Fabio Capello chia tay tuyển Anh sau Euro 2012

Cập nhật: 09-09-2010 | 00:00:00

Phát biểu trước báo giới mới đây HLV Fabio Capello khẳng định sẽ chia tay ĐT Anh và chấm dứt sự nghiệp HLV sau Euro 2012. Nhưng trước đó có lẽ ông sẽ phải giải quyết dứt điểm câu chuyện băng đội trưởng đang nóng dần giữa Ferdinand và Gerrard.

 

Sau một kỳ World Cup thất bại cùng ĐT Anh và phải hứng chịu nhiều chỉ trích, HLV Capello phần nào đã làm yên lòng người hâm mộ khi tiến hành trẻ hóa và lập tức đem về 2 chiến thắng đậm đà tại vòng loại Euro 2012.

 Capello bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với nghiệp cầm quân

Dù vậy nhiều khả năng chiến thuật gia người Ý sẽ chỉ tiếp tục dẫn dắt đội bóng “tam sư” đến hết giải đấu này. Phát biểu trước báo giới ông khẳng định: “Trước tiên chúng tôi phải vượt qua vòng loại nhưng sau đó thì có vẻ tôi đã quá già. Tôi muốn tận hưởng cuộc sống của người về hưu”.

 

Chính thức được bổ nhiệm làm HLV ĐT Anh tháng 12-2007 với mức lương 6 triệu bảng/năm trong thời hạn 5 năm, Capello góp công lớn vào việc cải tổ đội bóng xứ sở sương mù. Từ chỗ chỉ là một tập thể thiếu gắn kết, đến nay ĐT Anh đã giàu sức chiến đấu hơn rất nhiều. Đáng tiếc rằng họ vẫn chưa có được thành công nào như kỳ vọng.

 

Nhưng trước khi có thể tính chuyện về hưu, Capello sẽ phải nhanh chóng giải quyết vấn đề nội bộ đội bóng “tam sư” liên quan đến chiếc băng đội trưởng. Vốn là tại World Cup 2010 và trong 2 lượt trận gần nhất do thủ quân Ferdinand dính chấn thương không thể ra sân, chiếc băng được trao lại cho đội phó Gerrard. Và trong 2 trận này ĐT Anh chơi mạnh mẽ, gắn kết còn Gerrard nhận được nhiều ngợi khen ở vị trí thủ lĩnh.

 

Điều này khiến nhiều người nghi ngờ rằng có thể Rio sẽ không còn được tin tưởng cho vị trí thủ quân sau khi bình phục chấn thương. Về phần mình trung vệ của MU không hề muốn điều đó và tỏ ra rất quyết tâm: “Tôi nghĩ Capello đã nói về chuyện này cách đây khá lâu. Ông ấy đã trả lời ngay trong buổi cuối cùng toàn đội tập trung”.

 

Quả thực Capello đã nói điều này trong trận giao hữu với Hungary hồi tháng trước. Theo đó: “Rio là đội trưởng còn Gerrard là đội phó. Rio sẽ bình phục và chúng tôi hy vọng anh ấy sớm trở lại. Khi đó anh ấy sẽ lại là đội trưởng”.

 

Nhưng mới đây khi được phóng viên đặt lại câu hỏi trên sau trận thắng 3-1 tại Thụy Sỹ, Don Fabio lại lấp lửng: “Với tôi phong độ của các cầu thủ mới là điều quan trọng không phải chiếc băng đó. Tôi không bận tâm nhiều về chuyện này”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên