Facebook huỷ sự kiện vì virus corona

Cập nhật: 17-02-2020 | 11:04:09

Hội nghị tiếp thị toàn cầu của Facebook diễn ra giữa tháng 3 tới tại San Francisco (Mỹ) vừa bị thông báo huỷ.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới là hãng công nghệ tiếp theo chịu ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh virus Covid-19. Theo phát ngôn đưa ra hôm 14/2, Facebook huỷ sự kiện của mình nhằm tránh rủi ro với sức khoẻ cộng đồng liên quan đến virus corona. Hội nghị tiếp thị bị huỷ này có quy mô toàn cầu với khoảng 4.000 người tham dự, diễn ra tại trung tâm Moscone Center (San Francisco, Mỹ) từ 9 đến 12/3 tới. 

Hội nghị Facebook Global Marketing diễn ra giữa tháng 3 tại Mỹ bị huỷ vì lo ngại virus corona. Ảnh: Buffer.

Hội nghị Facebook Global Marketing diễn ra giữa tháng 3 tại Mỹ bị huỷ vì lo ngại virus corona. Ảnh: Buffer.

Dịch virus corona mới đang tạo ra nhiều tác động tới ngành công nghệ trên toàn cầu. Cùng với hội nghị của Facebook, một sự kiện lớn quy mô toàn cầu khác là triển lãm di động thế giới, Mobile World Congress 2020, tại Barcelona (Tây Ban Nha) cũng bị huỷ. Trước đó, một loạt các hãng công nghệ LG, Ericsson, Nvidia, Intel, Vivo, Sony, Amazon, NTT Docomo, Cisco, Nokia, BT... tuyên bố rút khỏi sự kiện này do lo ngại về tình hình dịch bệnh.

Trong khi đó tại Trung Quốc, tâm dịch trên thế giới, nhiều cửa hàng bán lẻ, văn phòng đại diện và nhà máy sản xuất của các hãng lớn tại Trung Quốc đã phải đóng cửa, dừng hoạt động từ đầu tháng 2. 

Dịch viêm phổi corona (Covid-19) khởi phát từ tháng 12/2019 tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc ở miền trung Trung Quốc và sau đó xuất hiện ở 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dịch khiến 1.526 người tử vong và 67.100 người nhiễm bệnh, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên