Facebook, Messenger gặp sự cố khó nhắn tin

Cập nhật: 20-11-2019 | 07:46:23

Người dùng tại nhiều khu vực, trong đó chủ yếu tại Mỹ, cho biết khó nhắn tin cho nhau thông qua Messenger và khó truy cập Facebook.

"Bạn trai tôi đã nhắn cho tôi hàng chục tin nhắn bằng Mesenger nhưng không được. Ban đầu anh ấy tưởng không có mạng Internet, nhưng sau khi thử bằng ứng dụng khác thì hoàn toàn bình thường. Thậm chí, anh ấy có thể gọi video cho tôi bằng ứng dụng của Facebook nhưng nhắn tin thì không", một người dùng có tên Jessi Frazer cho biết. "Khi mở chat trên Facebook, tôi chỉ thấy khung màu trắng, không thể nhập vào bất cứ nội dung gì. Việc truy cập mạng xã hội này cũng rất chập chờn, lúc được lúc không", tài khoản có tên Revolver Bobcat bình luận.

Lượng người dùng báo cáo Facebook Messenger...

Lượng người dùng báo cáo Facebook Messenger...

...và Facebook gặp sự cố.

... và Facebook gặp sự cố. Màu đỏ và vàng báo hiệu khu vực có đông người dùng gặp lỗi.

Trên Downdetector - trang chuyên về báo cáo lỗi các ứng dụng phổ biến - nhiều người cho biết tình trạng chập chờn trên Facebook và nhắn tin qua Messenger bắt đầu từ khoảng 5h - 6h sáng (giờ Hà Nội). Ở mức cao điểm, lượng tài khoản báo cáo về Mesenger vượt 8.500 lượt, trong khi Facebook trên 5.000 lượt. Lỗi xuất hiện cả trên ứng dụng cho iOS, Android lẫn nền web.

Theo bản đồ sự cố của Downdetector, khu vực ảnh hưởng nhiều nhất là Mỹ (chủ yếu ở miền Đông nước Mỹ), Brazil, châu Âu, Australia, Nhật Bản... Việt Nam cũng nằm trong vùng ảnh hưởng nhưng với mức độ nhẹ hơn.

Lượng người dùng cho biết gặp lỗi khi nhắn tin bằng Messenger vượt con số 8.500.

Lượng người dùng cho biết gặp lỗi khi nhắn tin bằng Messenger vượt con số 8.500.

Đến khoảng 8h, sự cố đã được khắc phục một phần. Một số người dùng vẫn than phiền vì truy cập chậm hoặc không gửi được tin nhắn.

Thời gian gần đây, Facebook và Messenger liên tục gặp phải sự cố, gần nhất là vào tháng 9, khi nhiều người không thể gửi tin nhắn và liên tục nhận được thông báo lỗi khi truy cập mạng xã hội. Trước đó, ngày 30/8, nhiều người dùng Việt Nam cũng bị chặn bình luận với lý do "vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng", dù nội dung bình luận không thuộc danh mục cấm. Không chỉ tại Việt Nam, một số nơi trên thế giới cũng gặp sự cố tương tự, chủ yếu là Nhật Bản, Australia, khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Đông Âu.

Tháng trước, Facebook cũng gặp phải lỗi không thể đăng ảnh trên trang, hoặc đã chia sẻ lên được nhưng ảnh không hiển thị dù các thông tin mô tả vẫn xuất hiện. Tháng 3 năm nay, mạng xã hội này cũng gặp trục trặc, được đánh giá là kéo dài nhất và trên diện rộng nhất.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên