Federer trở lại tinh tế và mạnh mẽ

Cập nhật: 07-11-2012 | 00:00:00

Tiếp bước Murray và Djokovic, Federer đã biến trận đầu tiên tại World Tour Finals thành màn phô trương sức mạnh, nơi anh chiến thắng bằng phong độ cao.

Sau thất bại tại chung kết Basel Open, Federer có một tuần nghỉ ngơi và trở lại vô cùng ấn tượng với chiến thắng thuyết phục 6-3, 6-1 trước Janko Tipsarevic ở trận mở màn bảng B tối ngày 6-11.

 Tipsarevic không phải là đối thủ của "Tàu tốc hành". Bằng chứng là anh đã thua toàn diện trong 5 lần đối mặt với Federer trước khi tới London và trận thua ở World Tour Finals 2012 là thất bại thứ 6.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở trận này chính là thứ quần vợt tinh tế và mạnh mẽ mà Federer đã trình diễn để hạ gục thần tốc Tipsarevic trong vòng 1 giờ 9 phút. So với trận đấu trước đó với Del Potro ở Basel, Federer đã cải thiện đáng kể hiệu quả giao bóng 1. Ở trận này anh có 7 ace, đạt hiệu suất ăn điểm ngay ở lần giao bóng 1 đến 95%.

Từ đầu đến cuối trận đấu, Federer rất chịu khó di chuyển, theo đến cùng từng đường bóng, ngay cả khi anh đã dẫn trước đối thủ và không cần thiết phải tung ra hết sức để cứu bóng đến vậy.

Không chỉ cải thiện rõ rệt bước chạy, Anh còn liên tiếp tung ra những pha chủ động đánh bóng và cứu bóng rất khó, nhiều lần tung ra các cú đánh vặn sườn đối thủ, khiến Tipsarevic hoàn toàn bó tay.

Tay vợt Serbia nhanh chóng thua ở set 1, nhưng anh còn thất bại nhanh hơn thế ở set 2, sau khi để Federer ăn 4 điểm break trong tổng số 9 cơ hội có break-point suốt cả trận.

Phong độ của Federer ở đầu World Tour Finals khiến người hâm mộ hoàn toàn yên tâm. Còn đối thủ Tipsarevic phải giơ ngón tay cái lên khen ngợi sau khi hai tay vợt chào nhau kết thúc trận đấu.

Nó cũng chứng minh những tuyên bố ngay trước giải HLV thể lực Paganini, người đã gắn bó với Federer suốt 12 năm nay, rằng tay vợt Thụy Sĩ chưa hề bị mất đi tốc độ trong di chuyển. Sau thất bại của Federer ở chung kết Basel Open, qua đó mất cơ hội giành ngôi số 1 năm 2012, giới chuyên gia cho rằng anh thua liên tiếp tại Shanghai Masters và Basel Open do di chuyển bị chậm.

Ông Paganini cho biết Federer tập luyện nặng không kém gì Nadal, Djokovic hay Murray dù anh chưa bao giờ nói về điều đó. Nhưng khi bước vào thi đấu, những toan tính tung sức vào các bước chạy và đánh bóngcủa anh thi thoảng không thật chuẩn xác. Mỗi khi toan tính bản năng của Federer không đạt được độ nhạy như thường lệ, anh lại bị lạc nhịp điệu trận đấu.

Điều này không xảy ra với một Federer chơi quá xuất sắc đêm 6-11. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ này, cơ hội lần thứ 7 vô địch World Tour Finals là hoàn toàn có thể đối với "Tàu tốc hành".

Sau trận đấu đánh dấu chiến thắng kỷ lục thứ 40 của Federer, nhiều nhất tại World Tour Finals (vượt qua thành tích 39 trận thắng của Ivan Lendl), bảng B sẽ tiếp tục diễn ra trận đấu giữa David Ferrer và Del Potro lúc 2h45 ngày 7-11.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên