Federer vào bán kết chỉ sau 10 phút

Cập nhật: 01-04-2011 | 00:00:00

Cựu tay vợt nam số một thế giới có chiến thắng không thể dễ dàng hơn ở vòng tứ kết hôm qua, khi đối thủ Giles Simon xin bỏ cuộc sau ba game đầu tiên.

 

Cả ba game đã đánh Roger Federer đều giành chiến thắng, ăn 12 trong tổng số 15 điểm. Trận đấu khi đó mới diễn ra chỉ chừng 10 phút.

 

 Federer (phải) bắt tay Simon.

Simon không thể thi đấu tiếp do đau cổ. "Simon đã nói với tôi rằng sáng nay khi ngủ dậy cậu ấy cảm thấy đau cứng cổ. Thật tiếc cho các cổ động viên đã mất công đến đây chứng kiến trận đấu này", Federer nói.

 

Đối thủ của anh ở bán kết là người chiến thắng trong cặp đấu giữa Rafael Nadal và Tomas Berdych.

 

Ở nội dung đơn nữ, Maria Sharapova đã đánh bại Andrea Petkovic 3-6, 6-0, 6-2 để giành quyền vào chung kết.

 

Cựu số một thế giới đã khởi đầu trận đấu chậm chạp trước đối thủ được xem là "hiện tượng" của giải năm nay. Ở hai vòng đấu liên tiếp trước đó Petkovic đã đánh bại hạt giống số 6 Jelena Jankovic và đương kim số một thế giới Caroline Wozniacki.

 

Nguyên nhân lớn dẫn đến thất bại của Sharapova trong set đầu tiên là việc thường xuyên để mắc lỗi. Số lỗi kép trong game giao bóng của cô nhiều gấp ba lần đối thủ.

 

Tuy nhiên ngôi sao người Nga đã nhanh chóng khắc phục và thi đấu ấn tượng trong những set còn lại. Đỉnh cao là giai đoạn giành chiến thắng trong 11 game liên tiếp để thắng tuyệt đối ở set hai và dẫn trước 5-0 ở set thứ ba. Những nỗ lực sau cuối của Petkovic chỉ giúp cô rút ngắn xuống còn 2-5 trước khi chịu gác vợt.

 

Trong trận đấu cuối cùng Sharapova sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Vera Zvonareva và Victoria Azarenka - nhà vô địch của giải năm 2009.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên