Federer vô địch Stockholm Open 2010

Cập nhật: 25-10-2010 | 00:00:00

Roger Federer đã trở thành nhà tân vô địch tại giải Stockholm Open 2010 và sưu tập được danh hiệu thứ 3 trong năm sau khi đánh bại đối thủ người Đức Florian Mayer trong trận chung kết với tỷ số 6-4, 6-3.

 

Đây là một chiến thắng mang ý nghĩa đặc biệt dành cho Federer, bởi anh đã có danh hiệu ATP đơn thứ 64 trong sự nghiệp để san hòa thành tích của huyền thoại người Mỹ Pete Sampras.

 

 Federer đang cố gắng trở lại ấn tượng

Trong kỷ nguyên mở (từ 1968), Federer và Sampras cùng chiếm ngôi đệ tứ trong danh sách những tay vợt đoạt được nhiều danh hiệu ATP đơn nhất. Các vị trí cao hơn lần lượt thuộc về 3 huyền thoại John McEnroe 77 danh hiệu, Ivan Lendl 94 danh hiệu và Jimmy Connors 109 danh hiệu.

 

Thất bại trong trận chung kết tại Thượng Hải mở rộng trước Murray không thể bào mòn tinh thần thi đấu của Federer. Chỉ 2 ngày sau, “tàu tốc hành” đã có mặt tại Stockholm để tranh tài ở giải đấu tiếp theo.

 

Trên hành trình tiến vào trận tranh ngôi vô địch, Federer hầu như không gặp bất cứ trở ngại nào. Ở trận bán kết gặp đối thủ nhiều duyên nợ Ivan Ljubicic, tay vợt người Thụy Sỹ sớm bị mất điểm break nhưng đã chơi bùng nổ để giành chiến thắng với tỷ số 7-6 (7/5), 6-2.

 

Đối với Mayer, việc tay vợt xếp hạng 47 thế giới này lọt vào trận chung kết đã là một bất ngờ lớn của giải năm nay. Ở vòng 4 tay vợt xuất sắc nhất, Mayer đã lội ngược dòng loại Jarkko Nieminen của Phần Lan với tỷ số 6-4, 7-6 (7/3).

 

Trên sân Royal Tennis Hall, Federer nhập cuộc khá chủ quan với không ít lỗi đánh hỏng. Tận dụng điều đó, Mayer đã ghi được điểm break ở game thứ 7 để vượt lên dẫn 4-3. Tuy nhiên, khi sự tập trung đã trở lại, tay vợt người Thụy Sỹ dễ dàng thắng 4 game liên tiếp để kết thúc set thứ nhất.

 

Màn trình diễn của Federer thực sự ấn tượng hơn nhiều trong set 2. Anh ghi được thêm 1 điểm break, đồng thời không để đối phương có nổi một cơ hội break-point. Chiến thắng chung cuộc được ấn định cho Federer sau 63 phút.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên