Festival gốm sứ Việt Nam - Bình Dương 2010: Đã có 7 tác phẩm gốm sứ đăng ký kỷ lục Việt Nam

Cập nhật: 20-08-2010 | 00:00:00

(BDO) Theo báo cáo của Ban tổ chức Festival gốm sứ Việt Nam - Bình Dương 2010, đến nay đã có 7 tác phẩm gốm sứ của các làng nghề và doanh nghiệp tham gia đăng ký kỷ lục Việt Nam và trên 50 tác phẩm gốm sứ của các làng nghề, doanh nghiệp gốm sứ đăng ký tham gia cuộc thi Tài hoa gốm Việt.

 

Ban tổ chức cũng cho biết đã nhận được trên 900 tác phẩm tham gia dự thi triển lãm ảnh nghệ thuật gốm sứ chủ đề “Gốm sứ và cuộc sống”; 14 nhà khoa học đồng ý tham gia viết tham luận trong chương trình hội thảo khoa học về gốm sứ và nhiều doanh nghiệp, làng nghề gốm sứ đăng ký tham gia hội chợ triển lãm. Bên cạnh đó, Bảo tàng Bình Dương đã liên hệ mượn trên 600 cổ vật gốm sứ qua nhiều thời kỳ lịch sử để trưng bày của Bảo tàng Lịch sử Việt Nam và bảo tàng các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Bình Thuận, Phú Yên, Quảng Nam, Đồng Tháp, Bình Định, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau…

 

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên