Fidel Castro cảnh báo chiến tranh hạt nhân

Cập nhật: 08-08-2010 | 00:00:00

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro vừa xuất hiện tại một phiên họp đặc biệt của Quốc hội nước này lần đầu tiên kể từ năm 2006, khi ông nhường lại quyền cho người em trai Raul Castro.

 

Các nhà lập pháp Cuba đã đứng dậy vỗ tay hoan nghênh Fidel Castro khi ông bước vào Quốc hội. Đài truyền hình Cuba đã ghi lại sự kiện này vào hôm qua. Lãnh tụ Cuba 83 tuổi mặc một chiếc sơ mi kiểu nhà binh màu xanh ôliu và vẫy tay chào đám đông.

  Lãnh tụ Fidel Castro phát biểu trước phiên họp đặc biệt của Quốc hội Cuba ngày hôm qua.

Trong bài phát biểu kéo dài 11 phút, ông Fidel đã nói về tình hình quốc tế và tình trạng căng thẳng giữa Mỹ và Iran có thể dẫn đến chiến tranh hạt nhân như thế nào.

 

Ông Castro tuần trước tuyên bố ông sẽ yêu cầu triệu tập một phiên họp Quốc hội để thảo luận về vấn đề mà ông quan tâm, đó là một cuộc chiến hạt nhân giữa Mỹ và Iran có thể xảy ra trong một tương lai gần.

 

Trong tháng này, Lãnh tụ Cuba sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 84. Thời gian gần đây, ông thường xuyên xuất hiện trước công chúng tiếp sau một thời kỳ dài vắng mặt vì bị bệnh vào năm 2006.

 

Ông Castro phải trải qua cuộc phẫu thuật ruột năm 2006 và sau đó đã tạm trao quyền cho em là Raul Castro. Ông Raul chính thức lên làm chủ tịch Cuba vào tháng 2/2008.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên