FIFA Club World Cup: Inter quá mạnh trước Seongnam

Cập nhật: 16-12-2010 | 00:00:00

Rạng sáng nay (16-12), các nhà vô địch Champions League, Inter đã tỏ ra quá mạnh trước đại diện châu Á Seongnam. Kết thúc 90 phút thi đấu, Inter đã giành chiến thắng 3-0, giành quyền vào chung kết gặp TP Mazembe của Congo.

 

Sa sút phong độ suốt từ đầu mùa giải nhưng hôm nay "Hoàng tử" Diego Milito đã tỏa sáng đem về chiến thắng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Inter nói chung và bản thân anh nói riêng.

 

 Inter tỏ ra khá vụng về trong các pha chống bóng bổng của Seongnam, chỉ tiếc rằng tiền đạo Radoncic đã không tận dụng được 

Trước đối thủ không quá mạnh, HLV Benitez đã tung ra đội hình thiên về tấn công với ba mũi tấn công Pandev - Eto'o - Milito với hai hộ công Sneijder - Stankovic. Chỉ duy nhất Cambiasso làm nhiệm vụ đánh chặn từ xa.

 

Tuy nhiên sơ đồ này của HLV Benitez đã bị phá sản ngay ở phút thứ hai khi tiền vệ người Hà Lan Wesley Sneijder bị chấn thương đùi và được thay ra khỏi sân bằng tiền vệ phòng ngự Thiago Motta.

 

Trong khi các cổ động viên Inter đang lo lắng vì mất con át chủ bài trên sân thì Diego Milito đã kịp thời tỏa sáng. Pha ngoặt bóng của Milito ở ngay rìa vòng cấm địa khiến hậu vệ Seongnam lúng túng, vô tình đẩy bóng như đường chuyền thuận lợi cho Stankovic băng lên, dẫn bóng vào vùng cấm địa rồi sửa bóng nhẹ nhàng vào góc xa, làm chôn chân thủ môn Jung.

 

Tỷ số là 1-0 cho Inter Milan ngay ở phút thứ ba của trận đấu.

 

Sau bàn thắng, thế trận trên sân tiếp tục thuộc về Inter trong khi Seongnam tận dụng triệt để các pha phản công nhanh. Tuy nhiên không có vẻ gì sẽ có thêm bàn thắng khi mà Seongnam chơi phòng thủ khá tốt còn Inter luôn cảnh giác và hóa giải tốt các pha phản công của đại diện Hàn Quốc.

 

Thắng trận này, Inter lọt vào chung kết gặp đại diện châu Phi TP Mazembe trong trận chung kết, diễn ra vào rạng sáng 19-12. Hai đội Internacional sẽ đấu với Seongnam ở trận tranh hạng ba vào khuya 18-12.

 

Trong bối cảnh đó, Inter bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 nhờ pha tỏa sáng của Milito ở phút thứ 39. Dù không trực tiếp ghi bàn nhưng phải nói là pha tỏa sáng của Milito bởi vì pha đánh gót đầy ngẫu hứng của anh đã biến một pha bóng rất bình thường thành cơ hội ghi bàn ngon ăn cho Zanetti.

 

Cũng phải kể đến pha vẫy bóng bằng má ngoài đầy bất ngờ của Zanetti vào góc xa làm thủ môn Jung hoàn toàn bất ngờ và phải chịu bàn thua thứ hai.

 

Thắng hai bàn, Inter đột nhiên lui về chơi phòng ngự, nhường thế trận cho Seongnam. Tận dụng thời cơ, Seongnam đã tạo ra được vài cơ hội gần như chắc chắn có thể ghi bàn nhưng tiếc rằng hai pha dứt điểm bằng đầu của tiền đạo người Montenegro, Radoncic đều không chính xác.

 

Được chấn chỉnh trong 15 phút nghỉ giải lao, Inter lấy lại được thế trận trong đầu hiệp hai với lối chơi chắc chắn. Trong điều kiện không còn đường lùi, Seongnam buộc phải dâng cao để tìm bàn thắng, chấp nhận cái giá phải trả là hở sườn ở tuyến sau.

 

Tận dụng điều này Inter tạo ra được các cơ hội khá nguy hiểm trong đó ở phút 48 nếu như Stankovic đồng đội hơn khi chuyền cho Milito thì Inter hẳn đã có được bàn thắng thứ ba từ sớm hơn.

 

Tuy nhiên Milito cũng không phải chờ quá lâu để có được bàn thắng cho riêng mình trong trận. Phút 72, khi Eto'o tung cú sút cực mạnh bật người hậu vệ Seongnam bật ra, Milito đã kịp ập vào và trong lần dứt điểm thứ hai, anh đã sút bóng ghi bàn, ấn định tỷ số 3-0 cho đội nhà.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên