FIFA kỷ luật Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á

Cập nhật: 30-05-2011 | 00:00:00

Bên cạnh Bin Hammam, Jack Warner - phó Chủ tịch FIFA kiêm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá CONCACAF - cũng bị kỷ luật lần này.

Quyết định được đưa ra trong cuộc họp Ủy ban đạo đức của FIFA, chủ nhật vừa qua.

FIFA cũng chuẩn bị mở một cuộc điều tra toàn diện nhắm vào những cáo buộc cho rằng các thành viên của Liên đoàn bóng đá Caribbe (CFU) nhận hối lộ từ Bin Hammam.

Hai quan chức của CFU là Debbie Minguell và Jason Sylvester cũng tạm thời bị cách chức.

Nếu bị kết tội, nhóm quan chức trên sẽ bị khai trừ khỏi FIFA và cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá.

Bin Hammam là ứng viên duy nhất cạnh tranh với Blatter trong cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch FIFA sắp tới.

Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke cho hay cuộc bỏ phiếu, dự kiến diễn ra ngày 1/6, sẽ vẫn được tổ chức nếu ba phần tư trong số 208 thành viên không yêu cầu thay đổi lịch trình.

Như vậy, nếu mọi chuyện diễn ra như hiện tại Blatter chắc chắn sẽ tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 4 mà không phải cạnh tranh với bất cứ ai.

Trong cuộc họp tại trụ sở FIFA, ở Zurich (Thụy Sĩ), hôm qua Ủy viên ban chấp hành FIFA Chuck Blazer đã yêu cầu Bin Hammam và Warner trả lời về cáo buộc cho rằng họ đã hối lộ trong một cuộc họp của CFU hôm 10 và 11/5.

Một bằng chứng cho thấy khoản tiền khoảng 40.000 USD đã được trao cho các thành viên CFU trong cuộc họp kể trên. Đây được xem là một hình thức để Bin Hammam mua phiếu trong cuộc bầu cử sắp tới.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên