Frank Lampard: Cứu tinh của Man City

Cập nhật: 06-01-2015 | 09:11:30

Không có món quà nào ý nghĩa hơn bằng bàn ấn định tỉ số 3-2 của Frank Lampard (ảnh) cho Man City trước Sunderland vào ngày đầu năm. Đó còn là sự đáp lại lòng tin đối với người thầy Pellegrini và fan của Man xanh khi Chelsea bỏ rơi anh ở giai đoạn cuối sự nghiệp.

Dẫu biết thời gian luôn là gánh nặng tuổi tác đối với không riêng ngôi sao bóng đá nào nhưng hãy xem những gì mà lão tướng Lampard thể hiện ở tuổi 36, điều đó mới thực sự làm người ta kinh ngạc.

Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ West Ham kể từ năm 14 tuổi, chàng trai sinh ngày 20- 6-1978, tại Luân Đôn đã có 5 năm gắn bó với đội bóng mệnh danh búa tạ, được cho Swansea mượn rồi chuyển đến Chelsea vào mùa bóng 2001-2002. Tại đây, tài năng của anh thực sự nở rộ, giúp The Blues giành được nhiều chiến tích lừng lẫy: 3 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 2 League Cup và 2 Siêu Cúp nước Anh; nhất là danh hiệu UEFA Champions League và Europa League danh giá trong suốt 14 năm chia bùi xẻ ngọt cùng Chelsea. Khi HLV Mourinho trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge, những tưởng Lampard vẫn được giữ lại như thủ thành P.Cech hay Terry. Vậy mà, người đặc biệt đã tiễn chân anh về CLB New York City nhưng rốt cuộc, Man City lại sở hữu Lampard. Dù không được ra sân trong đội hình chính thức nhưng những lần sắm vai kẻ đóng thế, Lampard như trút bỏ mọi hoài nghi về năng lực để mang về những bàn thắng quý giá cho Man City. Đầu tiên là bàn gỡ hòa 2-2 cho Man xanh khi đối đầu với Arsenal vào ngày 21-9-2014. Tiếp đó, thêm 1 bàn thắng khác giúp Man City lấy lại 1 điểm ngay trên sân nhà sau khi bị đội bóng cũ Chelsea dẫn trước 1-0. Mới đây, pha lập công của anh vào lưới West Ham đánh dấu bàn thắng thứ 258 trong sự nghiệp ở cấp CLB. Dưới màu áo Tam sư, Lampard cũng ghi được 29 bàn.

Là mẫu tiền vệ đa năng có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ tấn công lẫn phòng ngự, Lampard có tầm nhìn chiến thuật, chuyền bóng chính xác, khả năng sút xa và còn là chuyên gia đá phạt trong những tình huống cố định. Năm nay, cầu thủ mang áo số 18 của Man City đã bước sang tuổi 37 nhưng những gì anh đã cống hiến cho bóng đá Anh và các CLB từng khoác áo luôn là tấm gương sáng cho thế hệ cầu thủ trẻ noi theo.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên