Gà mái đẻ con, không đẻ trứng

Cập nhật: 24-04-2012 | 00:00:00

Hiện tượng kỳ lạ đã xảy ra đối với một con gà mái mẹ tại một trang trại ở Sri Lanka khi nó đẻ ra một chú gà con thay vì đẻ trứng như những con gà bình thường khác.

Thông thường để có được lứa gà con phải trải qua vài giai đoạn như đẻ trứng, ấp trứng, rồi mới nở thành con. Tuy nhiên, trường hợp chú gà ở Sri Lanka lại cực kỳ đặc biệt, trứng đã được ấp sẵn suốt thời gian 21 ngày bên trong cơ thể của gà mẹ. Do đó, khi gà mái mẹ đẻ ra là một chú gà con đã hoàn toàn đủ lông cánh mà không phải là trứng nữa.

Chú gà con được sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh và phát triển bình thường những chú gà con khác. Tuy nhiên, sau khi đẻ xong gà mẹ đã chết, nguyên nhân có thể là do vỏ trứng mắc kẹt lại trong cơ thể gà mẹ.

Chủ nhân của con gà đã thông báo với cơ quan chức năng thú y về hiện tượng kỳ lạ này, và các cơ quan chức năng đã bắt tay vào tìm hiểu nguyên nhân.

Một bác sĩ thú y ở Welimada tên Yapa cho biết: “Tôi đã được nghe kể lại về hiện tượng bất thường này, nhưng tiếc là tôi không được chứng kiến tận mắt. Khi kiểm tra bên trong cơ thể gà mẹ, chúng tôi phát hiện thấy dấu hiệu bị rách và xước ở thành của ống dẫn trứng, đây có thể là nguyên nhân gây nên cái chết cho gà mái mẹ”.

Một trường hợp đặc biệt khác về gà cũng xảy ra mới đây tại bang Montana (Mỹ), khi một con gà mái đẻ ra một quả trứng được xem là nhỏ nhất thế giới, chỉ lớn hơn đồng xu một chút.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên