Gắn camera trong hẻm để giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 27-02-2020 | 08:02:29

Bên cạnh những khu vực trung tâm trên địa bàn đã được gắn camera an ninh, Ban Điều hành khu phố 3, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên đang triển khai gắn camera đến từng con hẻm trong khu phố, việc làm này được người dân hưởng ứng, đồng thuận.

 Một tuyến hẻm trên địa bàn khu phố 3, phường Uyên Hưng đã được triển khai gắn camera an ninh

Trước đây, các trục đường chính trên địa bàn phường Uyên Hưng đãđược chính quyền địa phương gắn camera an ninh, từnăm 2018, khu phố 3, phường Uyên Hưng đãvận động bàcon đóng góp hơn 15 triệu đồng gắn thêm 6 “mắt thần” camera ởcác góc công viên, chợUyên Hưng vàcác trục đường chính. Nhờhệthống camera được gắn khádày ởcác điểm trọng yếu trên địa bàn nên tình hình an ninh trật tự(ANTT) tại khu phốđược bảo đảm, không xảy ra tụtập, trộm cắp, gây mất ANTT như trước.

Ông Đoàn Tấn Đời, Trưởng ban Điều hành khu phố 3, cho biết: “Tuy trước đây chính quyền địa phương đãgắn nhiều camera ởcác trục đường chính, nhưng tình hình trộm cắp trên địa bàn khu phố vẫn xảy ra. Cụthể, trong năm 2018 ởkhu vực chợUyên Hưng liên tiếp xảy ra 3 vụtrộm. Các đối tượng trộm cắp canh các gia đình đóng cửa, không cóngười trông coi đãđột nhập phácửa nhà, sau đóđiều xe tải đến khuân đi nhiều đồ đạc cógiátrị. Nhận thấy tình hình ANTT không bảo đảm, nên khu phố đãvận động bàcon góp tiền gắn thêm “mắt thần” đểtiện quan sát. Các “mắt thần” được đấu nối trực tiếp qua hệthống quan sát của Công an phường đểtiện theo dõi. Nhờđó, từđầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn khu phố không xảy ra vụtrộm nào. Cũng nhờquan sát qua camera an ninh, hàng đêm khi Ban Điều hành khu phốphát hiện thanh niên tụtập thì lập tức giải tán ngay vàkịp răn đe để hạn chế các vụđánh nhau, gây rối trật tựtrên địa bàn”.

Ông Đoàn Tấn Đời cho biết thêm, hiện Ban Điều hành khu phố 3 đang tiếp tục vận động bàcon đóng góp tiền gắn camera đến tất cảcon hẻm nhỏ trên địa bàn, bàcon đãđồng thuận vàđang triển khai. Ngoài ra, đểbảo đảm tốt ANTT trên địa bàn, Ban Điều hành khu phốthường xuyên cửlực lượng an ninh khu phố tổchức tuần tra đêm, kết hợp với Công an phường kịp thời răn đe các thanh, thiếu niên cóbiểu hiện không lành mạnh…

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên