Gà nướng sầu riêng: Thêm một đặc sản của đất Lái Thiêu

Cập nhật: 30-05-2020 | 09:54:27

Lái Thiêu vốn nổi tiếng là vùng đất có nhiều loại trái cây ngon, nức tiếng xa gần. Từ những trái ngon của quê hương mình, những người dân nơi đây còn sáng tạo, chế biến thành những món ăn đặc sản hết sức hấp dẫn và độc đáo.

Nếu có dịp đến với Lái Thiêu, du khách nhất định phải tìm về những vườn cây ăn trái để thưởng thức đặc sản của vùng đất này. Hiện nay, trên địa bàn TP.Thuận An có một số nhà vườn được nhiều người biết đến, như: vườn cây Bé Hai, Lái Thiêu 99, Hồng Vân... Hầu hết những nhà vườn này đều nằm trên địa bàn phường Hưng Định, vừa phục vụ tham quan, vừa có những dịch vụ ăn uống đi kèm. Đến đây, sau khi tham quan vườn trái cây, du khách có thể thưởng thức thêm những món ăn ngon lành, nổi tiếng gắn liền với tên của những loại trái cây nơi đây, như: gỏi gà măng cụt, gà nướng sầu riêng.

Gà nướng sầu riêng là món ăn đặc sản từ cây trái Lái Thiêu. Gà nướng sầu riêng sau khi nướng xong bày biện lên bàn thoạt nhìn trông cũng giống những món gà nướng bình thường khác, nhưng khi thưởng thức mới cảm nhận hết sự sáng tạo độc đáo trong nghệ thuật chế biến món ăn.

Theo những nhà vườn có phục vụ dịch vụ ăn uống nơi đây thì để chế biến món ăn này cần phải chọn loại sầu riêng ngon, cơm mềm, béo ngậy thì khi ướp gà nướng lên mới ngon. Gà cũng phải chọn loại gà ta thả vườn để có độ dai, săn chắc thì khi nướng lên ăn mới ngon ngọt, không bị bở. Mỗi quán có một công thức chế biến khác nhau, nhưng họ đều cho rằng khâu ướp, tẩm gia vị sẽ có vai trò quyết định món ăn này có ngon hay không. Thế nên, từ cơm sầu riêng đến các gia vị đều phải đong đo thật chính xác và ướp làm sao để sầu riêng thấm vào từng sớ thịt gà. Khi đã thấm gia vị với thời gian vừa đủ, người ta mới mang gà đi nướng để bảo đảm món ăn khi dọn lên bàn, khách xé miếng thịt gà đưa lên miệng sẽ cảm nhận được ngay hương vị của sầu riêng và thịt gà hòa quyện vào nhau.

Gà nướng sầu riêng thường ăn kèm với xôi chiên phồng có vị sầu riêng cùng với ít rau thơm. Đây được xem là món ăn độc đáo, mang hương vị đặc trưng vùng miền được người dân Lái Thiêu sáng tạo ra. Về Lái Thiêu, bên cạnh những loại trái cây tươi đặc sản, nhất định phải thử món ăn này để trải nghiệm sự độc đáo trong chế biến ẩm thực mà vùng đất này dành tặng cho khách gần xa.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên