Gạch nhẹ 3E: Một sản phẩm nhiều tiện ích

Cập nhật: 17-11-2010 | 00:00:00

Sản phẩm gạch nhẹ tuynel 3E của Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Biconsi đã được Sở Khoa học - Công nghệ Bình Dương cấp chứng nhận hợp chuẩn TCVN 1450-1998 và Trung tâm Đo lường chất lượng 3 kiểm nghiệm, cấp chứng nhận về chất lượng kiểm nghiệm.

  Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng – Tư vấn – Đầu tư Bình Dương Ngô Trọng Nghĩa giới thiệu các tính năng vượt trội của gạch tuynel nhẹ 3ESau nhiều năm lăn lộn trên các công trình xây dựng, các chuyên viên kỹ thuật, kỹ sư xây dựng của Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Biconsi đã nghiên cứu thành công và cho ra đời sản phẩm gạch tuynel chất lượng cao (mác 120), khối lượng nhẹ hơn nước (900kg/m3), thân thiện môi trường và đặc biệt là rất tiết kiệm trong xây dựng.

Tại Hội chợ triển lãm thành tựu 5 năm phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương vừa qua, khách tham quan đã bất ngờ trước nhiều sản phẩm mang tính đột phá trong ngành tiểu thủ công nghiệp tỉnh nhà, trong đó có mặt hàng gạch xây dựng tuynel 3E do Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Biconsi nghiên cứu sản xuất. Ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng - Tư vấn - Đầu tư Bình Dương (Biconsi) giới thiệu: “Gạch nhẹ tuynel 3E với nhiều tính năng vượt trội như: Tiết kiệm (Economic), hiệu quả (Effective), thân thiện môi trường (Environment). Có thể thấy rõ qua các chỉ số kỹ thuật như  kích thước bằng gấp 3 lần gạch ống bình thường và có thể tích bằng với gạch không nung, nhưng lại nhẹ hơn khối lượng riêng của nước (chỉ 900kg/m3) và nhẹ hơn 1m3 gạch ống bình thường đến 400kg. Điều này đồng nghĩa với việc sản xuất 1m3 gạch nhẹ 3E đã tiết kiệm được 400kg khoáng sản cùng với nhiều loại tài nguyên thiên nhiên khác. Ngược lại tính bền chắc được nâng lên đến “Mác 120”, cao gần gấp 2 lần mác hồ xây. Nhờ  tính năng vượt trội là “nhẹ” nên rất thích hợp để xây nhà cao tầng, nhà phố, biệt thự, đặc biệt là trên nền đất yếu, cấu tạo địa chất phức tạp... Hiện tại trên thị trường vật liệu xây dựng cả nước gạch nhẹ 3E được đánh giá có ưu điểm vượt trội, đáp  ứng cuộc cách mạng vật liệu xây dựng theo định hướng của Chính phủ”.

Viên gạch 3E lớn gấp 3 lần gạch ống thường, nên khi xây dựng đã góp phần tiết kiệm cho chủ đầu tư không chỉ 2 mà đến 3 mạch hồ, tiết kiệm cho nhà thầu cả nhân công, thời gian, chi phí vận chuyển. Theo giải thích của các kỹ sư xây dựng, về mặt cảm tính những người không chuyên môn cứ nghĩ mạch hồ sẽ cứng hơn viên gạch. Nhưng thực tế mác của gạch đã đạt đến 120 trong khi hồ xây chỉ đạt mác tối đa là 70, nên mạch hồ không thể cứng hơn viên gạch. Hầu hết các công trình xây dựng hiện đại đều phải qua giai đoạn thăm dò địa chất, tư vấn thiết kế nhằm bảo đảm các yêu cầu khắt khe về nền móng, khung đà... nên tường chỉ mang yếu tố bao che chứ không phải chịu lực. Gạch 3E rất dễ sử dụng để xây dựng tường 20, 30 kể cả 40, gạch có độ rỗng lớn, bảo đảm cách âm, cách nhiệt hiệu quả... Theo tính toán nếu xây tường đôi bằng gạch 3E sẽ tiết kiệm được 34,2%; tường đơn tiết  kiệm được 22,3% chi phí, thời gian, vật liệu so với gạch ống truyền thống. Một tính năng kỹ thuật đặc biệt khác là nhờ độ rỗng phù hợp nên rất thuận tiện để “chạy” ống nước, dây điện ngầm mà không làm ảnh hưởng đến công trình với độ an toàn cao. Từ nhiều lợi ích thiết thực trên mà gạch 3E đã được sử dụng khá phổ biến tại các công trình xây dựng.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên