Gần 1.000 công nhân bị ngộ độc thức ăn

Cập nhật: 13-03-2011 | 00:00:00

Tại nhiều bệnh viện đóng trên địa bàn thành phố Thanh Hoá như Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hoá... bệnh nhân nằm la liệt khắp nơi từ phòng bệnh ra hành lang. Thậm chí, một khu nhà cao tầng đang xây dựng của Bệnh viện đa khoa Hợp Lực cũng được huy động để làm nơi tiếp nhận các nạn nhân cấp cứu.

Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đang vận chuyển bệnh nhân.

Chị Lê Thị Nhung, một công nhân đang làm việc tại Công ty HongFu cho biết, khoảng 13h, sau bữa ăn trưa, hàng loạt công nhân đang làm việc bỗng nhiên kêu đau đầu chóng mặt, ói mửa rồi nhiều người ngất xỉu. Sau khi sơ cứu tại phòng y tế của công ty không có kết quả, các bệnh nhân đã được chuyển đến các bệnh viện.

Trong khẩu phần ăn trưa 12/3 của công nhân có cơm, thịt gà, rau bắp cải luộc và nước rau luộc. Nhiều công nhân phản ánh, nước rau dùng làm canh có mùi rất khó ăn.

Tính đến 16h30, gần một nghìn công nhân đang làm việc tại công ty này phải nhập viện. Theo ghi nhận của VnExpress, số công nhân ngất xỉu vẫn không ngừng gia tăng. Tại trụ sở Cty HongFu, lực lượng cứu hộ 115 Thanh Hoá phải làm việc hết công suất để đưa công nhân đi cấp cứu kịp thời.

Bác sĩ Phạm Văn Bằng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hợp Lực cho biết, đây là vụ ngộ độc tập thể có số người nhiều nhất từ trước đến nay mà bệnh viện tiếp nhận. Hiện vẫn chưa có con số chính thức cuối cùng về số người nhiễm độc. "Chúng tôi đã huy động hàng trăm y bác sĩ và tận dụng tất cả không gian của bệnh viện để điều trị cho các nạn nhân. Nguyên nhân của vụ ngộ độc hiện vẫn chưa được xác định", bác sĩ này nói.

Sau khi vụ việc xảy ra, toàn bộ nhà máy đã ngừng hoạt động. Đại diện chưa có câu trả lời với báo chí về các vấn đề liên quan.

Công ty giầy HongFu Thanh Hoá (100% vốn Đài Loan) với hơn 3.000 công nhân được UBND tỉnh cấp phép hoạt động từ tháng 6/2010, đóng tại Khu công nghiệp và đô thị Hoàng Long (xã Hoằng Anh, huyện Hoằng Hoá, Thanh Hoá).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên