Gần 170 rùa biển quý hiếm nở tại Quy Nhơn

Cập nhật: 27-07-2013 | 00:00:00

Vừa qua, 59 con rùa biển quý hiếm đã nở ra từ ổ trứng do một con rùa biển lên bờ đẻ từ trước đó trên bãi biển của thành phố Quy Nhơn, đưa tổng số rùa con mới nở ở đây lên 170 cá thể.

Bãi biển được rùa mẹ chọn đẻ trứng là bãi Hải Giang,xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn của tỉnh Bình Định.

 

59 chú rùa này được nở ra từ ổ trứng 65 quả. Có 60 chú rùa được ra đời nhưng có một chú bị chèn chết mà Nhóm tình nguyện viên bảo vệ rùa biển không kịp giải cứu.

 

Đây là ổ rùa biển thứ hai tại bãi biển này nở rùa con trong vòng một tuần qua. Trước đó, vào ngày 22-7, một ổ trứng rùa biển nở, 110 con rùa biển con đã được ra với đại dương. Hiện bãi biển này vẫn còn 2 ổ trứng rùa chưa nở.

   

 Hàng trăm rùa biển quý hiếm có tên trong Sách đỏ đã chào đời trên bãi biển Hải Giang.

Ông Huỳnh Kim Phụng, thành viên Nhóm tình nguyện viên bảo vệ rùa biển xã Nhơn Hải cho biết, trứng rùa nở sau khi đẻ 48 ngày. Để hỗ trợ rùa biển nở, Nhóm tình nguyện viên bảo vệ rùa biển đã tổ chức bảo vệ và đến ngày trứng nở, nhóm cũng đã moi cát cho rùa con dễ dàng đi ra biển, về với đại dương.

 

Rùa biển hiện là loại động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng, có tên trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ thế giới cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Tại thành phố Quy Nhơn, từ rất nhiều năm qua, rùa biển thường xuyên lên bờ đẻ trứng ở hai bãi biển Nhơn Giang của xã Nhơn Hải và đảo Hòn Khô thuộc xã Nhơn Lý thành phố Quy Nhơn.

 

Các cơ quan chức năng đã thành lập Nhóm tình nguyện viên bảo vệ rùa biển thành phố Quy Nhơn để bảo vệ và hỗ trợ sự phát triển của loài động vật này. Qua các hoạt động bảo vệ rùa biển, ý thức của người dân trong vùng cũng đã được nâng cao hơn không chỉ về loài rùa biển mà còn cả về hệ sinh thái biển.

 

Vào ngày 25-6, một ngư dân thành phố Quy Nhơn đã bắt được một con rùa biển 4 kg mắc lưới và cũng đã thả ra biển trở lại. Dự báo, trong vài ngày tới, hai ổ trứng rùa còn lại ở bãi biển Hải Giang sẽ nở; hàng trăm chú rùa con sẽ làm phong phú thêm hệ sinh thái biển ở đây.

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên