Gần 300 người thương vong vì bị đánh bom ở Pakistan

Cập nhật: 17-02-2013 | 00:00:00

Ít nhất 79 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương trong vụ tấn công xảy ra hôm qua nhằm vào cộng đồng người Hồi giáo dòng Shiite tại tỉnh Baloutchistan bất ổn ở phía Tây Nam Pakistan.

Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở Pakistan nhằm  vào cộng đồng người Shiite, chiếm tới 20% dân số ở đất nước Hồi giáo mà người Sunni chiếm đa số này.

  Hiện trường 1 vụ đánh bom tại Pakistan

Theo cảnh sát địa phương, thiết bị gây nổ được cài  trên một chiếc xe bồn và được kích hoạt từ xa tại một chợ khu rau quả ở thành phố Quetta. Đây là khu vực giáp biên giới Iran và Afghanistan thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực tôn giáo và các vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh.

Sau vụ tấn công rất nhiều người đã tập trung tại các trụ sở an ninh và ném đá vào cảnh sát. Những người này cáo buộc chính phủ và lực lượng an ninh đã không bảo vệ người Shiite. Hiện chưa có nhóm nào nhận tiến hành vụ đánh bom.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh chính quyền Pakistan đang phải đối mặt với sự gia tăng trào lưu chính thống và căng thẳng giữa các cộng đồng người, đặc biệt là giữa người Hồi giáo dòng Sunni và Shiite. Trước đó, hồi giữa tháng 1 vừa qua, cũng tại thành phố Quetta đã xảy ra hai vụ đám bom liều chết khiến ít nhất 92 người chết và hơn 100 người bị thương.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên