Gần 400 công đoàn viên dự tập huấn những điểm mới của Bộ luật Lao động

Cập nhật: 26-09-2020 | 04:45:33

 Sáng 25-9, Liên đoàn Lao động TX.Tân Uyên đã tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025; triển khai các chương trình thực hiện nghị quyết và tập huấn về những điểm mới của Bộ luật Lao động năm 2019. Đến dự hội nghị có gần 400 cán bộ công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp trên địa bàn thị xã.

Tại hội nghị, các học viên được nghe báo cáo viên quán triệt các nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII và các chương trình thực hiện nghị quyết. Đồng thời, báo cáo viên còn phổ biến một số nội dung cơ bản trong Bộ luật Lao động năm 2019. Bộ luật Lao động năm 2019 gồm 17 chương, 220 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2021, có nhiều điểm thay đổi đáng chú ý như các điều khoản về ký kết hợp đồng lao động, các loại hợp đồng lao động, các vấn đề về tuổi nghỉ hưu, chấm dứt hợp đồng lao động…

Thông qua tập huấn nhằm giúp cán bộ công đoàn cơ sở nắm rõ những kiến thức cơ bản về pháp luật lao động để từ đó về tuyên truyền, vận động và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công đoàn viên và người lao động, là cơ sở để thiết lập mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên