Gần 400 ngàn người tham gia cài đặt ứng dụng Bluezone

Cập nhật: 12-08-2020 | 14:25:52

* Đoàn thanh niên phường Thạnh Phước hướng dẫn người dân phòng chống dịch bệnh

(BDO) Số liệu thống kê mới nhất của Bộ TTTT tính đến ngày 11-8, Bình Dương là một trong 7 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số lượng người cài đặt ứng dụng Bluezone nhiều nhất.


Đoàn viên thanh niên phường Thạnh Phước hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone cho người dân. Ảnh: Như Ý
 

Theo Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT), với sự vào cuộc hết sức tích cực của cả hệ thống chính trị trong việc triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone nên sau hơn một tuần phát động, toàn tỉnh đã có gần 400 ngàn người tham gia cài đặt ứng dụng Bluezone (chiếm 16,20% dân số toàn tỉnh). Cài đặt ứng dụng Bluezone là một trong những cách hữu hiệu giúp người dân tự bảo vệ chính mình, đồng thời hỗ trợ các cơ quan y tế kiểm soát thông tin tốt hơn và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. 

Nhằm góp phần hỗ trợ cho việc phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, Sở TTTT sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện ngiêm chỉ đạo của UBND tỉnh, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn để người dân có điện thoại thông minh đều được tiếp cận, cài đặt ứng dụng Bluezone.​

*Sáng 12-8, Phường đoàn Thạnh Phước (TX.Tân Uyên) phối hợp cùng các chi đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại di động cho người dân khi đến làm việc tại UBND phường.

Mỗi người dân khi đến làm thủ tục hành chính đều được tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện rửa tay sát khẩu, đeo khẩu trang và cài cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại di động. Phường đoàn cũng phối hợp chi đoàn khu phố Tân Lương tổ chức ra quân phát 300 tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn, vận động từng hộ gia đình trên địa bàn khu phố cài đặt ứng dụng Bluezone. 

Hồng Thuận- Như Ý

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bluezone

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên