Gần dân, sát dân, chăm lo cho dân

Cập nhật: 25-02-2020 | 09:35:10

Ở đâu có khó khăn, ở đó có những người làm công tác Mặt trận (CTMT). Ở đâu có thiên tai cần giúp đỡ, những người làm CTMT có mặt. Nói như vậy để thấy rằng, với vai trò, trách nhiệm của mình, những người làm CTMT luôn gần dân, sát dân, quan tâm chăm lo cho dân. Từ khi hình thành cho đến nay, Mặt trận đã trở thành một bộ phận cấu thành của hệ thống chính trị, giữ vai trò củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước do Đảng và Nhà nước phát động.

 Trong chiến tranh, những người làm CTMT luôn đi trước trong mọi phong trào cách mạng. Thời gian này, dù gian khổ, khó khăn trăm bề, nhưng những người làm CTMT vẫn luồn sâu vào vùng địch để thực hiện vai trò tập hợp, đoàn kết toàn dân, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch, góp phần vào công cuộc thống nhất đất nước. Trong hòa bình, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nên sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong nhân dân, thắt chặt mối quan hệ mật thiết giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước để thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới.

Mặt trận luôn đi trước để nói cho dân hiểu, dân tin về các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Và để dân hiểu, dân tin, dân đồng thuận làm theo, người làm CTMT không chỉ nói suông mà còn làm để dân thấy. Hiến đất làm đường giao thông nông thôn, đóng góp công sức, tiền của xây dựng nông thôn mới hay quyên góp ủng hộ đồng bào các nơi bị thiên tai, bão lũ… người làm CTMT luôn đi trước. Từ chỗ “miệng nói, tay làm”, những người làm CTMT đã thuyết phục được dân, phát huy được sức dân nhằm thực hiện hoàn thành thắng lợi các phong trào cách mạng tại địa phương.

Không chỉ chăm lo cho dân về vật chất và tinh thần, Mặt trận còn chăm lo cho dân cả về sức khỏe và tính mạng. Những ngày gần đây, khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp mang tên Covid-19 hoành hành, những người làm CTMT đã cùng với các ngành chức năng vào cuộc nói cho dân hiểu về tình hình dịch bệnh để dân tự phòng ngừa. “Đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà” là phương châm làm việc của người làm CTMT. Nhờ phương châm làm việc gần dân, sát dân mà người làm CTMT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở cơ sở. Đến với bất kỳ xóm ấp nào hỏi về dịch bệnh Covid-19, người ta sẽ nói vanh vách về đường lây truyền và cách phòng chống. Đạt được kết quả đó tất nhiên có sự đóng góp rất lớn của những người làm CTMT.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu dừng lại. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó có những người làm CTMT, tin rằng dịch bệnh sẽ từng bước được khống chế và bị đẩy lùi.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên