Gần gũi, sẻ chia với thanh niên công nhân

Cập nhật: 23-02-2021 | 06:29:46

Tương trợ, đùm bọc thanh niên công nhân (TNCN) trong khu nhà trọ là những chia sẻ của nhiều người ở trọ khi nhắc đến chị Lê Thị Hải Yến, Chi hội trưởng Chi hội TNCN khu nhà trọ Hải Yến (ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng).

 

Chị Lê Thị Hải Yến (thứ 2, bên phải sang) tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Sẻ chia với TNCN nhưng không để họ ỷ lại, gần gũi TNCN bằng những hành động nhỏ nhưng thật gần gũi, ấm áp, chi hội TNCN nhà trọ là cầu nối giữa Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) với TNCN lao động trong triển khai thực hiện các chính sách, pháp luật liên quan đến TNCN, lao động. Chị Lê Thị Hải Yến, Chi hội trưởng Chi hội TNCN khu nhà trọ Hải Yến, cho biết chi hội được thành lập vào năm 2008. Không giống như những chi hội khác, không sinh hoạt theo định kỳ hàng tháng, hàng quý, nhưng chị Yến có nhiều cách riêng để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của TNCN ở trọ và tìm những giải pháp tháo gỡ khó khăn khi họ cần.

Là chủ nhà trọ Hải Yến, đồng thời là một chi hội trưởng chi hội TNCN nhà trọ gương mẫu, chị Lê Thị Hải Yến còn thường xuyên còn phối hợp với Hội LHTN xã Lai Hưng tổ chức nhiều chương trình thiết thực chăm lo cho TNCN tại khu nhà trọ như tặng quà cho TNCN trong dịp Tết Nguyên đán; phối hợp với các nhóm thiện nguyện tổ chức các chuyến đi thăm và tặng quà cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ bà con trong khu cách ly...

Chị Yến chia sẻ: “Có khi chỉ đơn giản là nấu một nồi chè rồi gọi tất cả các TNCN tập hợp lại để ăn. Tranh thủ những lúc như thế tôi dễ dàng chia sẻ các thông tin mà mình cần tuyên truyền để người nghe không bị nhàm chán, không bị gò bó mà mọi người có thể tiếp thu một cách thoải mái hơn”.

Chị Nguyễn Thị Kim Ngân (quê Sóc Trăng) cho hay, trước đây, gia đình chị từng thuê trọ ở nhiều nơi, nhưng nhiều nơi phức tạp về an ninh trật tự. Từ khi chuyển đến đây, gia đình chị an tâm hơn vì phòng trọ yên tĩnh, rộng rãi, sạch sẽ, giá cả ổn định, đặc biệt tình hình an ninh trật tự rất bảo đảm, không xảy ra tình trạng trộm cắp lộng hành. Những người ở trọ sống đoàn kết và có ý thức, không hát karaoke gây ồn ào, không nhậu say xỉn rồi gây gổ đánh nhau. “Trước đây, khi mới lên Bình Dương làm việc, hoàn cảnh gia đình tôi cũng rất khó khăn. Sau khi được chị Yến làm cầu nối giúp đỡ, bước đầu vợ chồng tôi đã vượt qua được khó khăn, ổn định được cuộc sống…”.

Chị Lê Thị Hải Yến cũng được đánh giá là rất nhiệt tình, có trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Mỗi khi Ủy ban Hội LHTN xã dự kiến tổ chức hoạt động gì, chị đều là thủ lĩnh, đi đầu vận động các anh chị em trong chi hội tham gia đầy đủ. Bên cạnh đó, chị cũng rất quan tâm đời sống vật chất, tinh thần của hội viên. Ví dụ như ngày lễ, tết, chị chủ động lập danh sách, phối hợp Ủy ban Hội LHTN xã, huyện để tặng quà cho hội viên; vận động các hội viên tham gia đóng góp ủng hộ bà con trong khu cách ly…

Chị Lê Thị Hải Yến bày tỏ: “Đặc thù của các TNCN là lao động liên tục theo ca, ít sắp xếp được thời gian để cùng nhau sinh hoạt. Chưa kể, ai cũng nặng gánh gia đình, cơm áo gạo tiền, khó tập trung vào các hoạt động vui chơi giải trí, sinh hoạt đoàn thể. Tuy nhiên, với vai trò là chi hội trưởng, tôi cố gắng nắm bắt hoàn cảnh, đời sống của từng hội viên, nỗ lực phối hợp Ủy ban Hội LHTN cấp trên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích cho chi hội. Thời gian tới, tôi sẽ tìm thêm nhiều cách làm mới, vận động anh, chị, em tuân thủ pháp luật, làm tốt công việc được giao và giúp đỡ mọi người xung quanh cùng tiến bộ”.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết
Tags
Gần gũi

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên