Gắn kết công nhân với doanh nghiệp

Cập nhật: 17-07-2012 | 00:00:00

Vận động công nhân tăng năng suất lao động; phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp nâng cao đời sống mọi mặt cho công nhân là cách để Công đoàn cơ sở hài hòa lợi ích chung

Những ngày đầu tháng 7, dù phải liên tục tăng ca nhưng tinh thần làm việc của công nhân (CN) Công ty Ampfield (KCN Tân Bình) vẫn hết sức phấn chấn. Chuyến đi nghỉ mát tại Nha Trang trước đó trở thành đề tài bàn luận sôi nổi trong giờ giải lao. Nữ CN Dương Thị Mỹ Loan cho biết chuyến đi đã để lại cho chị và đồng nghiệp nhiều cảm xúc. Họ càng vui hơn khi biết rằng đó là kết quả việc thương lượng của Công đoàn (CĐ) cơ sở.

 Bà Võ Thị Sáu, Chủ tịch Công đoàn Công ty Ampfield (trái), đang hướng dẫn kỹ thuật cắt may cho công nhân

Hài hòa lợi ích

Đây là lần đầu tiên CN được đi nghỉ mát dài ngày. Điều gây ấn tượng nhất với tập thể 250 CN chính là sự quan tâm, lo lắng của đội ngũ cán bộ CĐ trong suốt hành trình. “Xe xuất phát vào buổi tối, trời lại mưa khá to nhưng cán bộ CĐ vẫn cầm dù đưa từng CN ra xe. CĐ còn hỗ trợ 50.000 đồng tiền tiêu vặt cho CN. Sự quan tâm ấy khiến chúng tôi thấy rất ấm áp” - chị Loan tâm sự. Bà Võ Thị Sáu, Chủ tịch CĐ công ty, cho biết 2 năm gần đây, công ty đều tổ chức cho CN du lịch nhưng chỉ đi ngắn ngày (2 ngày) và ở những địa điểm gần. Năm nay, để CN có thêm thời gian nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động, CĐ mạnh dạn đề xuất ban giám đốc cho đi Nha Trang. Chi phí chuyến đi gần 350 triệu đồng nên lúc đầu công ty cũng ngần ngại song nhờ CĐ kiên trì thuyết phục và lên kế hoạch tour cụ thể nên cuối cùng lãnh đạo công ty đã chấp thuận. Sự tận tâm, chu đáo của CĐ cơ sở khiến kỳ nghỉ dài ngày của CN tràn ngập niềm vui.

Dù không thể cùng đi với anh em CN nhưng sau chuyến đi, tận mắt chứng kiến tinh thần làm việc hết sức phấn chấn của họ, ông Serge Allegret, giám đốc công ty, rất hài lòng. Ông còn đến từng tổ sản xuất hỏi thăm sức khỏe CN. Bên cạnh việc tổ chức cho CN đi nghỉ mát, 6 tháng đầu năm, CĐ cơ sở đã đề xuất ban giám đốc nâng phụ cấp tiền xăng, cải thiện bữa ăn giữa ca cho CN. Đáp lại thịnh tình ấy, CĐ cơ sở đã vận động CN nâng cao năng suất lao động và được tập thể CN đồng tình hưởng ứng.

Hiểu nhau hơn

Hiếm có doanh nghiệp nào mà mối quan hệ giữa ban giám đốc và tập thể lao động lại gần gũi, thân thiết như ở Xí nghiệp (XN) Liên doanh Vianco (quận 5 - TPHCM). Điều ấy có thể cảm nhận được qua những chuyến đi dã ngoại hết sức thân thiện, cởi mở.

Ba, bốn đợt du lịch được tổ chức trong một năm là cách để ban giám đốc và CĐ tạo sự hiểu biết, gắn kết với nhau hơn trong công việc. Tại XN, cứ sau mỗi đợt xuất hàng là CN cảm thấy uể oải. Hiểu được vất vả ấy của tập thể lao động, lãnh đạo công ty chủ động đề nghị CĐ tổ chức các chuyến dã ngoại để CN được nghỉ ngơi, thư giãn. Đích thân bà Hứa Thị Tính, Phó Giám đốc Thường trực XN, cũng cùng đi với CN. Không có khoảng cách giữa lãnh đạo và tập thể CN, thay vào đó là sự chan hòa, gần gũi. Chuyến đi giúp CN có dịp bộc bạch tâm tư, nguyện vọng, còn lãnh đạo XN thêm hiểu được khó khăn của CN, từ đó phối hợp với CĐ chăm lo tốt hơn. “Nhờ những chuyến đi như vậy mà mọi người có dịp gần gũi, hiểu nhau hơn và xem nhau như người trong nhà” - bà Nguyễn Thị Mỹ Dung, Chủ tịch CĐ XN, nói.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên