Gắp con vắt dài 10cm trong khí quản

Cập nhật: 16-08-2011 | 00:00:00

Ngày 16-8, Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết vừa gắp con vắt rừng dài 10cm ra khỏi khí quản một người ở huyện Bố Trạch.

 Con vắt rừng trú ẩn trong khí quản chị Y Minh sau 2 tháng vẫn sống.

Trước đó, chị Y Minh (28 tuổi, người dân tộc Macong) nhập viện trong tình trạng rát cổ, ho ra máu nhiều. Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện trong khí quản chị Minh có 1 con vắt rừng.

Chị Y Minh cho biết cách đây hơn 2 tháng, chị vào rừng và có uống nước suối. Về nhà một thời gian, chị khạc ra máu tươi nhưng do chủ quan và gia đình khó khăn nên không đến bệnh viện thăm khám. Đến khi chị ho, khạc ra máu nhiều, khàn đặc tiếng, khó thở, mới đi viện.

Ngày 15-8, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới đã phẫu thuật gắp ra một con vắt rừng còn ngoe nguẩy trong khí quản của chị Y Minh với chiều dài khoảng 10cm.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên