Gặp gỡ các tác giả đạt giải “Đất và người Bình Dương”

Cập nhật: 04-09-2019 | 06:40:58

Dịp 2-9 năm nay, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh vừa phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh mừng Quốc khánh với nhiều tác phẩm đạt giải. Bên cạnh đó là trao giải thưởng “Đất và người Bình Dương”.

 Ông Bùi Hữu Toàn (giữa), Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa, giấy khen chúc mừng các tác giả đạt giải cuộc thi “Đất và người Bình Dương”

 Theo nhạc sĩ Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, “Đất và người Bình Dương” là cuộc thi nhằm thu hút các tác giả sáng tác, gửi tác phẩm mới để dự thi. Ngoài giải thưởng văn hóa nghệ thuật lớn của tỉnh là giải Huỳnh Văn Nghệ thì đây là cuộc thi dành cho hội viên văn nghệ sĩ trong tỉnh. Bởi thế, cơ hội đạt giải cũng rất cao. Năm nay, ngoài những hội viên cũ có các gương mặt mới, trẻ của mảng thơ và văn xuôi như: Nguyễn Minh Ngọc Hà, Đinh Lăng…

Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh lần này có 16 tác phẩm mỹ thuật và 62 tác phẩm nhiếp ảnh. Đây là các sáng tác mới về Bình Dương trong năm 2019. Các tác phẩm trưng bày cũng đã được nhận giải thưởng từ những cuộc thi trong tỉnh và khu vực Đông Nam bộ. Những gương mặt “có duyên với giải thưởng” có thể kể đến như họa sĩ Châu Trâm Anh, nhiếp ảnh Trần Tình tiếp tục gặt hái thành công trong dịp này.

Về giải thưởng “Đất và người Bình Dương”, Ban tổ chức đã trao 8 giải thưởng thể loại thơ, 8 giải văn xuôi và 9 giải cho âm nhạc. Giải nhất thơ thuộc về tác giả Lê Thị Bạch Huệ, nhất văn xuôi: Nhà văn Phan Đức Nam. Âm nhạc không có giải nhất, các giải nhì thuộc về các tác giả: Mai Quảng, Nguyễn Phượng và Trương Phan.

Nhạc sĩ Mai Quảng, một trong 3 nhạc sĩ đạt giải nhì âm nhạc lần này, cho biết ông thuộc thế hệ đàn em của nhạc sĩ Giáp Văn Thạch, cùng nhau tham gia sinh hoạt âm nhạc từ năm 1983. Hiện ông tham gia trong Câu lạc bộ Sáng tác ca khúc tỉnh Bình Dương. Ông viết nhiều bài về Sông Bé - Bình Dương trong hàng chục năm qua và mới đây nhất là “Yêu lắm Bình Dương” - nhạc phẩm đạt giải nhì, “Bàu Bàng mùa xuân”, “Bình Dương ngời sáng tương lai”... Một trong những bài hát mà nhạc sĩ Mai Quảng thích là bài Tháng giêng Bình Dương phổ thơ Lê Minh Vũ.

Năm nay có thể nói là năm được mùa giải của nhà thơ Lê Thị Bạch Huệ. Chị là một giáo viên nghỉ hưu, hiện sống tại TX.Thuận An và thường xuyên tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ của tỉnh nhà tổ chức. Giải nhất thơ năm nay thuộc về chị với bài “Hãy nhớ đừng quên”. Theo chị, đây là bài thơ và sáng tác về ngôi trường Nguyễn Văn Tiết của TX.Thuận An. Trong một lần về thăm ngôi trường khang trang sạch đẹp dành cho bao thế hệ học sinh, nhớ về người thầy, chiến sĩ cách mạng năm xưa, chị đã làm nên bài thơ này: Ta hãy nhớ và đừng bao giờ quên nhé/ Ngôi trường thân yêu chiếc nôi đáng tự hào/ Từ bây giờ và mãi mãi về sau/ Xây quê mẹ Bình Dương tầm vóc mới…

Ngoài giải nhất thơ, chị Bạch Huệ còn nhận được giải thưởng văn xuôi và một bài thơ khác được nhạc sĩ Trương Phan phổ nhạc. Nhà thơ Lê Thị Bạch Huệ cho biết, chị rất vui và tự hào khi được các thành viên Ban Giám khảo chọn các tác phẩm của mình để trao giải. Đây cũng là điều mà chị nhắc nhở mình cần phải cố gắng hơn nữa trên con đường sáng tác văn chương nghệ thuật đã trót đam mê.

 QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên