Gặp gỡ nhà giáo trẻ tiêu biểu

Cập nhật: 27-12-2019 | 09:03:28

Ghi nhận những đóng góp của đội ngũ nhà giáo trẻ trong sự nghiệp “trồng người”, giữa tháng 11 vừa qua Trung ương Đoàn trao giải thưởng cho những “nhà giáo trẻ tiêu biểu” của cả nước. Thầy Huỳnh Tuấn Huy, giáo viên dạy thể dục trường THCS Nguyễn Văn Cừ (TP.Thủ Dầu Một) là 1 trong 3 nhà giáo của tỉnh vinh dự đạt được danh hiệu này.


Thầy Huỳnh Tuấn Huy được Trung ương Đoàn tặng thưởng danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2019

Yêu nghề, thương yêu học sinh

Chúng tôi có dịp tiếp xúc thầy Huy khi thầy đưa học trò đi dự thi Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố. Nhìn cách thầy ân cần động viên, thăm hỏi học trò trước và sau khi các em thi đấu, mới thấy tình thầy trò thật dạt dào. Không phụ công thầy bồi dưỡng chuyên môn, nhiều năm qua, học sinh (HS) thi đấu ở các môn đá cầu, kéo co đều đạt được giải nhất tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố. Đội HS nam đạt hạng nhất ở môn đá cầu đồng đội xúc động nói, nếu thầy Huy không phát hiện được năng khiếu của các em và dốc sức huấn luyện thì đội không đạt được thành tích này.

Với môn thể dục, có lúc có nơi còn bị xã hội xem nhẹ, cho đây là môn phụ. Song thầy Huy cho rằng nếu HS không có sức khỏe thì các em khó học tốt. “Giúp HS hứng thú với môn thể dục, tôi đổi mới phương pháp dạy học, cho HS vận động trò chơi dân gian kết hợp các bài tập bổ trợ vào cuối buổi học. Từ đó HS thấy không bị nhàm chán, khô khan, mà vừa học vừa chơi thật thoải mái”. Yêu bộ môn đã chọn, thầy Huy dồn cả tâm sức vào việc đổi mới phương pháp giảng dạy. Hàng năm, thầy Huy đều tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm và đều đạt cấp thành phố. Riêng trong năm học 2018-2019, đề tài “Giải pháp tạo hứng thú học môn thể dục cho HS khối 8 trường THCS Nguyễn Văn Cừ qua việc sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học tự làm”. Theo đó, thầy làm “Dụng cụ dạy thể dục đa năng” và đưa vào giảng dạy hiệu quả. Khi sử dụng dụng cụ này trong dạy thể dục giúp cho việc học trở nên thuận lợi, tiết học sẽ vui vẻ, các giờ kiểm tra sẽ thú vị hơn.

Xông xáo trong mọi hoạt động

Năng động, dám nghĩ, dám làm, không chỉ làm tốt vai trò của người thầy, thầy Huy còn thể hiện tinh thần trách nhiệm ở mọi hoạt động. Với vai trò là Bí thư chi đoàn trường, thầy đã tham gia và tổ chức rất nhiều hoạt động tình nguyện. Vốn là người thích đổi mới, sáng tạo, thầy đã hiến kế nhà trường thực hiện mô hình “Khu vui chơi của chúng em - sạch sẽ - thoáng mát - nơi học tập nuôi dưỡng tri thức trẻ”, gắn với cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh - đô thị”. Mô hình này đã đạt giải sáng tạo cuộc thi ảnh “Thách thức để thay đổi”, do Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Ban Thanh niên nông thôn phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức.

Càng tìm hiểu về thầy Huy, chúng tôi càng ngưỡng mộ về người thầy “tận tâm, tận tụy, tất cả vì HS thân yêu”. Đặc biệt, trong cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thầy Huy cũng tạo được dấu ấn tốt. Qua 4 năm học tập ở Bác, thầy thể hiện được sự tâm huyết với nghề, có ý thức giữ gìn danh dự, lương tâm nhà giáo. Đối với HS, thầy luôn bao dung, độ lượng, đối xử hòa nhã... sống có lý tưởng, thầy Huy đã phấn đấu liên tục, sáng tạo trong giảng dạy, hết lòng hết sức để làm tròn trọng trách của người thầy.

Năm 2019, thầy Huy đạt được nhiều thành tích nổi bật. Cụ thể, thầy được UBND TP.Thủ Dầu Một tặng giấy khen “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2019; được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen “Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh” năm học 2018- 2019; được Trung ương Đoàn trao giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X