Gặp gỡ quán quân Hội thi Giọng hát hay TX. Bến Cát

Cập nhật: 05-12-2014 | 10:32:27

Vượt qua 10 thí sinh ở vòng thi chung kết với 2 bài hát thuộc 2 dòng nhạc khác nhau: Ngồi tựa song đào (dân ca quan họ) và Biết ơn chị Võ Thị Sáu (nhạc truyền thống cách mạng), Cao Thị Tân (sinh năm 1987, quê ở Bắc Giang) đã xuất sắc đoạt giải nhất Hội thi Giọng hát hay TX.Bến Cát mở rộng năm 2014.

Chiến thắng của Cao Thị Tân được đánh giá là xứng đáng. Từ đầu cuộc thi, cô gái trẻ luôn nỗ lực khẳng định bản thân khi đầu tư nhiều vào chất giọng và có múa minh họa rất sinh động. Qua từng vòng thi, cô đều mạnh dạn chọn những nhạc phẩm có thể loại khác nhau để cho thấy sự đa dạng trong khả năng xử lý thanh nhạc của mình. Chia sẻ với chúng tôi về niềm hạnh phúc khi được xướng tên ngôi vị quán quân, Cao Thị Tân nói: “Lúc đầu em nghĩ chỉ tham gia cho có phong trào và học hỏi kinh nghiệm của các bạn thí sinh nhưng khi biết mình được giải nhất, em thật bất ngờ và xúc động”.

Cao Thị Tân biểu diễn tại Hội thi Giọng hát hay TX.Bến Cát mở rộng năm 2014. 

Ảnh: T.VĂN

Làm quen với âm nhạc từ nhỏ nên Tân luôn ước mơ trở thành ca sĩ. Cô tham gia nhiều hội thi văn nghệ và dần dần cải tiến thứ hạng tại các sân chơi nghệ thuật quần chúng tại quê nhà. Về trường Tiểu học Tân Định (phường Tân Định, TX.Bến Cát) công tác từ năm 2009, Cao Thị Tân luôn nỗ lực chăm chút cho bài giảng, tạo không khí vui tươi cho các em học sinh trong những giờ học âm nhạc của mình. Với Cao Thị Tân, khi có điều kiện ở nơi đâu tổ chức văn nghệ cô đều tham gia để được học hỏi phong cách biểu diễn. Vì thế, chỉ trong thời gian ngắn, Tân đã trở thành “cây văn nghệ” tích cực của Phòng Giáo dục - Đào tạo Bến Cát và được chọn vào đội văn nghệ của Sở Giáo dục - Đào tạo với nhiều giải thưởng ấn tượng như giải nhì đơn ca Hội thi Các ca khúc tuyên truyền cách mạng TX.Bến Cát, giải nhì Hội thi Hát dân ca TX.Bến Cát và giải nhất Hội thi Giọng hát hay TX.Bến Cát...

Ngoài tích cực tham gia phong trào văn nghệ, Cao Thị Tân còn là một đoàn viên xuất sắc của trường, năng nổ trong các hoạt động phong trào, nhất là phong trào “Hiến máu tình nguyện”. “Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Chỉ cần hiến một phần máu của mình là có thể góp phần cứu sống một con người”, Cao Thị Tân chia sẻ.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên