Gặp MU tại Old Trafford: Cơ hội nào cho Liverpool?

Cập nhật: 19-09-2010 | 00:00:00

Ngày chủ nhật “Super Sunday” sẽ chứng kiến trận derby nước Anh nóng bỏng và giàu cảm xúc giữa hai đại kình địch MU và Liverpool. Có thể nói đây là một trận đấu có tính chất cực kỳ quan trọng đối với cả hai đội, mặc dù mùa bóng mới chỉ đi qua một vài trận đấu. Bởi một chiến thắng trước đối thủ không đội trời chung rất có thể sẽ đánh dấu một bước ngoặt mới trong mùa bóng, giúp cho MU hoặc Liverpool rũ bỏ được áp lực và tạo đà cho những đổi thay theo hướng tích cực trong phần tiếp theo của mùa giải.

 

 MU "đại chiến" Liverpool

Cả MU và Liverpool đều đang gặp phải những khó khăn, và có thể ví với một cuộc khủng hoảng mi-ni. Với MU, họ liên tiếp đánh rơi những điểm số quan trọng ở cả 2 đấu trường lớn Premier League và Champions League. Hai trận hòa liên tiếp gần đây có thể coi là 2 cú sốc cho tham vọng của Sir Alex và các học trò. MU hiện tại đang gặp vấn đề ở cả hàng công lẫn hàng thủ.

 

Ngoại trừ Berbatov đang phát huy được giá trị của mình thì cả Rooney hay chân sút triển vọng Hernandez đều "mất dạng". Chưa hết, họ còn bị thiệt hại về lực lượng là tiền vệ Valencia nghỉ thi đấu dài hạn, trong khi Anderson, Hargreaves và Carrick vẫn chưa thể trở lại thi đấu. Ngoài ra, cũng cần phải nhắc đến “chấn thương tâm lý” của tiền đạo chủ lực Wayne Rooney sau cú sốc đời tư bị báo chí phanh phui.

 

Tuy nhiên, Liverpool cũng chẳng khá hơn là bao. Tình hình hiện tại của CLB khá bi quan. Khó khăn tài chính khiến HLV Benitez bỏ chạy sang Inter Milan. HLV Hodgson tiếp quản nhưng không có nhiều tiền để tăng cường lực lượng. Hậu quả là sau 4 vòng, Liverpool chỉ thắng được có 1 trận và kém đội đầu bảng Chelsea đến 7 điểm, rơi xuống vị trí thứ 13 trên BXH.

 

Nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Hodgson buông xuôi trong trận đấu tối nay. Nhà cầm quân người Anh đặt kỳ vọng vào sự trở lại của ba trụ cột Torres, Gerrard và Johnson – những người được dưỡng sức ở trận thắng Steaua Bucharest 4-1 giữa tuần qua.

 

Tương tự, HLV Ferguson chắc chắn sẽ tung 3 trụ cột đang có phong độ tốt của mình ra sân ngay từ đầu là Berbatov, Scholes và Nani, sau khi cho họ nghỉ ngơi ở trận đấu giữa tuần với Rangers.

 

Tại Old Trafford, trong 5 cuộc đối đầu gần đây, Man United thắng 4 và thua 1. Còn trong lịch sử, họ là những người chiến thắng tuyệt đối. Thế nhưng, cần phải nhắc lại rằng, Liverpool ở thời điểm có Torres luôn là nỗi ác mộng với MU, đặc biệt là Vidic. The Reds có lẽ là đội bóng ám Vidic nhiều nhất vì anh từng nhận 3 thẻ đỏ khi đối đầu đội bóng thành phố cảng nước Anh.

 

Đáng nhớ nhất chắc chắn là trận thua 1-4 của MU ngay trên sân nhà cách đây 2 mùa khi Vidic bị Torres hành hạ và đó cũng là trận đấu hay nhất của tiền đạo người Tây Ban Nha trong màu áo Liverpool.

 

Sau khi được gia hạn hợp đồng và tăng lương, ngôi sao người Serbia cũng vinh dự được HLV Ferguson trao cho băng đội trưởng khi Rio Ferdinand thường xuyên vắng mặt vì chấn thương. Đó có lẽ sẽ là động lực để Vidic quên đi những nỗi đau trong quá khứ.

 

Tuy nhiên, tối nay, nhiệm vụ của Vidic không chỉ dừng lại ở việc vô hiệu hóa Torres, mà anh còn phải ngăn ngừa Joe Cole - người phá lưới MU mùa trước bằng cú đánh gót điệu nghệ, giúp Chelsea thắng 2-1 ngay tại Old Trafford và góp phần chấm dứt 3 năm thống trị liên tiếp của “qủy đỏ” tại giải ngoại hạng Anh.

 

Đội hình dự kiến:

 

MU: Van der Sar; O’Shea, Ferdinand, Vidic, Evra; Nani, Fletcher, Scholes, Park; Rooney, Berbatov.

Liverpool:  Reina; Johnson, Carragher, Skrtel, Konchesky; Poulsen, Meireles; Jovanovic, Gerrard, Cole; Torres.

 

Dự đoán:MU thắng 2-0

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên