Gặp những người gắn bó với Báo Bình Dương

Cập nhật: 18-06-2010 | 00:00:00

LTS: Trước hết, họ là độc giả trung thành của tờ báo và cũng là cộng tác viên tích cực trong từng thời kỳ. Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6, chúng tôi đã tìm gặp để cùng trò chuyện với những người gắn bó thân thiết với Báo Bình Dương. Họ đã chia sẻ chân tình về “cái duyên” của mình với tờ báo... 

Thượng tọa Thích Huệ Thông, Phó ban Hoằng pháp Trung ương, Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh: “Tôi viết bài đăng báo với mong muốn người dân hiểu rõ hơn về Phật giáo...”

 TT Thích Huệ Thông Ông Lê Hưng CTV Mai Chiếu ThủyTôi đọc báo và cộng tác với Báo Bình Dương từ những năm 1990. Khi đó, tôi còn là Chánh Thư ký của Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo. Là người tu hành nhưng ngoài tôn giáo của mình, tôn giáo bạn, tôi luôn quan tâm tới văn hóa, đạo đức, truyền thống cách mạng của tỉnh nhà. Đó cũng là những điều tôi thể hiện trong những bài báo, quyển sách của mình. Theo tôi, việc tuyên truyền thông qua báo chí sẽ sâu rộng hơn, tác động tích cực hơn đến người đọc để mọi người hiểu đúng đắn hơn về Phật giáo. Tất cả các bài báo từ khi Báo Sông Bé đến sau này là Báo Bình Dương tôi đều cẩn thận lưu giữ. Tôi lưu lại như một tư liệu để kỷ niệm, rút kinh nghiệm để viết tốt hơn, đúng hơn nữa. Bởi theo tôi, người viết phải thể hiện chính kiến, quan điểm đúng đắn của mình để định hướng dư luận. Một bài báo phải chỉ ra điểm đúng, sai của sự vật, hiện tượng mà mình nói đến để độc giả hiểu đúng về nó.

Là tờ báo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà nên tôi mong có những thông tin nhanh nhạy, chính xác và phong phú hơn nữa để người dân biết được tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương mình.

Nhà giáo, thầy thuốc nghỉ hưu Lê Hưng: “Tôi gắn bó với báo Bình Dương từ những năm 1980...” Tôi năm nay đã 73 tuổi, hàng ngày vẫn đọc báo Bình Dương. Cả nhà tôi ai cũng là độc giả trung thành của tờ báo này. Bởi, thông qua đó, tôi biết được tình hình ở địa phương. Báo Bình Dương là một trong nhiều các tờ báo mà nhà tôi đặt hàng tháng. Ngày nào không đọc báo, thấy như thiếu thiếu gì đó, không chịu nổi.

Tôi cũng là một cộng tác viên tích cực và lâu năm của tờ báo tỉnh nhà. Hồi anh Nguyễn Xuân Quang còn làm tổng biên tập, tôi nhớ anh đã mời tôi viết bài cho chuyên mục Khoa học và Đời sống. Tôi cộng tác với quý báo đến khi chuyển công tác về Bệnh viện Đông y (1993). Như vậy là  hơn 13 năm tôi cộng tác khá thường xuyên với báo. Sau này  bận quá không rảnh để viết nhiều mà thỉnh thoảng mới viết.

Nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, tôi xin chúc cho Báo Bình Dương ngày càng hay hơn nữa. Hiện, chuyên mục tôi thích nhất là Thời luận trên trang nhất của báo. Tôi thường đọc mục này cùng với mục “Chào buổi sáng” của Báo Thanh Niên, “Thời sự và suy nghĩ” của Báo Tuổi Trẻ. Bởi, những mục này hầu như bao quát hết những thông tin thời sự nhất mà người dân quan tâm. Nếu được góp ý, tôi xin góp vài ý nhỏ rằng; mục Thời luận của báo nhiều khi chưa... mạnh tay lắm. Vấn đề nêu ra cần có những đánh giá, bình luận sâu sắc, mạnh mẽ hơn nữa. Một điều nữa là người Bình Dương sẽ rất... buồn khi thấy tin tức thời sự của địa phương mình đăng trước trên các báo khác. Thế nên, các bạn phóng viên hãy nhanh nhạy hơn nữa, cập nhật thông tin nhanh hơn nữa để không phụ lòng độc giả. Thêm một điều tôi xin gửi gắm là trước đây, khi có tờ Bình Dương cuối tuần, tôi hay gửi tặng cho bạn bè ở xa để họ hình dung về một Bình Dương như thế nào. Nay nếu được, quý báo phát hành bán nguyệt san, nguyệt san thì thông tin về học thuật, về văn hóa, kinh tế... của tỉnh nhà sẽ được phản ánh càng đầy đủ, rõ nét hơn.

Mai Chiếu Thủy, cộng tác viên mảng văn nghệ - giải trí: “Báo Bình Dương mở ra cho tôi nhiều cơ hội để rèn giũa nghề...”

Thấm thoát tôi đã có thêm một tuổi nghề và thêm một năm nữa cộng tác với Báo Bình Dương. Một khoảng thời gian dài vừa đủ để tôi và các cô chú, các anh chị biên tập thân thiết như người trong nhà. Không chỉ tạo điều kiện, định hướng cho tôi được thể hiện những suy nghĩ cảm nhận của tôi về những vấn đề giải trí - lĩnh vực mà tôi chuyên viết - Báo Bình Dương còn mở ra cho tôi nhiều cơ hội để rèn giũa nghề của mình nhiều hơn.

Thực sự lúc đầu tôi đến với nghề làm báo như bao sinh viên khác cần có việc làm thêm để tự lập nhưng càng viết báo tôi càng yêu thích nghề này hơn. Làm báo đã giúp tôi tư duy vấn đề sắc sảo, căn bản và rõ ràng. Công việc viết báo giúp tôi có điều kiện đi sâu hơn vào lĩnh vực giải trí muôn màu muôn vẻ. Và tôi cảm thấy vui hơn khi những bài báo của mình đã góp phần kéo lại gần hơn nữa tình cảm của khán giả dành cho các nghệ sĩ mà các bạn yêu mến.

Cũng hơn 8 năm qua đồng hành cùng Báo Bình Dương, tôi cảm nhận được sự đổi thay của báo Bình Dương ngày một tiến bộ hơn rõ rệt. Báo Bình Dương phát hành đều đặn mỗi ngày và có thêm nhiều chuyên trang báo điện tử đã kịp thời cung cấp đến bạn đọc những thông tin bổ ích mới mẻ nhất. Với sự nỗ lực của bản thân tôi luôn muốn có được những bài viết hay, mới lạ gửi đến quý độc giả...

            HƯƠNG CẦN (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên