Gặp nữ sinh có điểm học cao nhất nước

Cập nhật: 25-10-2010 | 00:00:00

Vũ Thị Hồng Lê, sinh viên năm 4, khoa Ngân hàng Tài chính, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân là sinh viên có kết quả tập cao nhất cả nước với điểm số 9.56.

 

 Vũ Thị Hồng Lê

Từ lớp 1 cho tới nay, Lê luôn đạt kết quả học tập xuất sắc với điểm số trên 9.0.

 

Khi vào ĐH, học kỳ đầu tiên và cũng là duy nhất, Lê không đạt kết quả xuất sắc mà chỉ đạt giỏi là do chưa quen với môi trường học tập ở ĐH, lại phải đối mặt với một lượng kiến thức lớn, nhất là những môn khoa học xã hội.

 

Chia sẻ bí quyết đạt điểm cao với phóng viên VTC, Lê nói bí quyết là sự chủ động và sáng tạo để tìm phương pháp có hiệu quả.

 

"Trong các giờ học trên lớp, mình luôn chăm chú nghe giảng để lĩnh hội các kiến thức, kinh nghiệm thực tế do chính các thầy cô chia sẻ. Bên cạnh đó, mình thường xuyên học hỏi từ nhiều nguồn sách báo chuyên ngành viết bằng tiếng Anh và học từ chính những người bạn".

 

Dự định của Lê sau khi tốt nghiệp ĐH là tìm học bổng thạc sĩ ngành kinh tế.

 

Xuất thân từ ’dân Ams" (học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vốn có thế mạnh trong các hoạt động ngoại khóa, Lê cảm thấy tự tin với các kỹ năng mềm của bản thân.

 

Trong thời gian học ĐH, tham gia hoạt động phong trào Đoàn và hoạt động xã hội, Lê đã trang bị thêm các kỹ năng thuyết trình, khả năng sắp xếp thời gian, cách khắc phục khi gặp stress. Lê cho hay, đa số sinh viên Việt Nam chưa được trang bị các kỹ năng mềm cần có.

 

"Kỹ năng này nên được học ở chính trong thời gian học tập ở trường phổ thông. Mình tin rằng nếu sinh viên được trang bị đầy đủ các kỹ năng mềm sau khi ra trường thì khả năng tìm được việc đúng chuyên ngành là trong tầm tay" - Lê nói.

 

Trong lễ tuyên dương 201 sinh viên tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 23-10, Lê là sinh viên duy nhất phát biểu.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X