Gặp thủ khoa khu vực miền Nam

Cập nhật: 29-08-2019 | 09:33:23

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 vừa qua, em Nguyễn Thành Long, học sinh trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến (TP.Thủ Dầu Một) đã đạt thủ khoa khối A khu vực miền Nam, với tổng điểm là 28,3 điểm; trong đó môn toán 9,8 điểm, vật lý 9,25 điểm, hóa học 9,25 điểm.



Nguyễn Thành Long
(trái) trở về trường gặp lại thầy chủ nhiệm lớp 12

Kết quả Long đạt được không chỉ là niềm tự hào cho em, mà là niềm vui chung của ngành giáo dục - đào tạo tỉnh nhà. Nói về kết quả thi, Long vẫn còn cảm xúc vui sướng xen lẫn với bất ngờ. Em nói: “Sau khi thi em tự chấm cũng biết mình đạt điểm khá cao, nhưng đứng nhất khu vực miền Nam ở khối A thì em khá bất ngờ, vì trong lớp em chỉ đứng hạng thứ ba và chắc hẳn còn nhiều bạn ở các trường THPT khác thành tích học tập vượt trội hơn”.

Quê Long ở thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng. Ba em công tác xa nhà, còn mẹ làm nội trợ, nên từ thời còn học tiểu học em đã có ý thức tự học và luôn đạt kết quả tốt. Không muốn người thân lo toan đưa đón em đến trường ngày 2 buổi, chưa kể phải đi học thêm, nên em xin gia đình cho học nội trú tại trường Nguyễn Khuyến.

Từ khi vào trường, Long ngày càng phát huy năng lực học tập. Ngoài nắm vững kiến thức được thầy cô trang bị ở lớp, ngoài giờ học em tích cực tự học, rèn nhiều bài tập. Em còn tham gia vào các câu lạc bộ học tập của trường, cùng các bạn chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết học tốt... Long cho hay, em biết cân bằng giữa việc học và chơi phù hợp. Dù học nội trú ở trường nhưng em cũng dành thời gian để tìm hiểu kiến thức xã hội qua các kênh thông tin trên internet, thư viện, bản tin của trường, kết hợp vui chơi thể thao với bạn bè. Em kể, nhà trường thường xuyên tổ chức các giải thi đấu về bóng đá, bóng chuyền, bơi lội để thầy trò cùng chơi, tạo không khí thoải mái giúp học sinh học tập hiệu quả.

Long cho biết, trước khi thi em đã được trường Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh xét tuyển thẳng, do có thành tích 3 năm học cấp 3 đạt loại giỏi. Với kết quả thi THPT quốc gia vừa qua, một lần nữa Long đã thể hiện được năng lực học tập và tự hào bước vào ngôi trường danh giá này học ngành cơ điện tử. Hiện tại em đang theo học tiếng Anh để nâng cao trình độ, góp phần học tốt hơn ở trường đại học.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X