Ghê rợn những vụ giết con vì học kém ở Trung Quốc

Cập nhật: 07-04-2010 | 00:00:00

 

Quá kỳ vọng vào con cái và khi không hoặc chưa đạt tới kết quả mong muốn, có những bậc phụ huynh trong phút cáu giận mà lỡ tay hạ sát đứa con rứt ruột sinh ra.

 

Trong tuần qua, liên quan tới học hành, hai bé gái ở Trung Quốc đã bị cha và mẹ đánh chết. Theo Nhật báo Quảng Châu, một bé gái 9 tuổi tại quận Shunde, Quảng Châu bị cha ruột đánh chết hôm 3-4. Trước đó, ngày 30-3, một bé gái 3 tuổi cũng thiệt mạng vì liên tiếp bị mẹ đánh vào đầu. Vụ việc xảy ra ở thành phố Jiashan, tỉnh Chiết Giang.

 

 

Trong vụ việc đầu tiên, người cha đánh chết con vì cô bé không muốn đi học thêm. Các nhân chứng cho hay, tối 3-4 họ chứng kiến cảnh người cha đã đánh con gái ngay trên phố khi cố lôi con tới lớp học buổi tối, nơi rất nhiều học sinh đang học thêm. Cô bé chống lại và không muốn đi.

 

Tức giận vì con không nghe lời, người cha tóm lấy tay cô bé, buộc em đứng lên và tát. Người đàn ông này còn đẩy con gái khiến cô bé ngã, đầu đập xuống đường. Người đàn ông ngay lập tức mang con tới bệnh viện nhưng cô bé 9 tuổi đã chết.

 

Được biết, trung tâm gia sư nằm ngay cạnh cửa hàng bán mỳ của hai cha con này tại quận Shunde. Cảnh sát Shunde nói, người đàn ông, xuất thân từ tỉnh Phúc Kiến, đã mau chóng mai táng con nhằm che giấu sự việc. Hiện chưa rõ, người này sẽ phải đối mặt với tội danh gì.

 

Cũng liên quan tới chuyện học hành, một bé gái 3 tuổi mới đây đã thiệt mạng do không thuộc bài thơ mẹ dạy. Bà mẹ dạy con gái đọc một bài thơ của Lí Bạch tại nhà ở Jiashan trong khi hai người anh đi học ở trường.

 

Theo tờ Qianjiang Wanbao, người mẹ đã đánh vào đầu con mỗi khi cô bé không đọc hết bài thơ. Cô bé dường như vẫn bình thường khi học bài vào ban ngày nhưng về đêm, bé bắt đầu khó thở, môi nhợt nhạt.

 

Do thiếu tiền, người mẹ không đưa con tới bệnh viện ngay. Khi phát hiện con gái bất động vào sáng hôm sau, bà mẹ hoảng sợ mới gọi cảnh sát và báo con bị ngã.

 

Sau khi thẩm vấn, người phụ nữ thừa nhận đã đánh vào đầu con, rồi bật khóc, tự đổ lỗi cho mình về cái chết của con gái. Các khám nghiệm pháp y cho thấy, bé gái 3 tuổi chết vì chảy máu não.

 

Bà mẹ không được học hành tới nơi tới chốn này nói, đã đặt mọi hy vọng vào con và bắt đầu dạy chúng đếm, đọc thơ từ khi còn bé.

 

Người phụ nữ này chỉ nhận được 200 NDT (29 USD) một tháng từ chồng đang đi làm xa ở tỉnh Giang Tô, để nuôi 3 đứa con, hai trai và một gái. Hiện, người này bị cáo buộc giết người vô ý.

 

Các em học sinh, sinh viên ở Trung Quốc thường phải đối mặt với sức ép lớn, nơi việc thi đỗ hay trượt vào trường chuyên hay đại học sẽ quyết định việc liệu họ có gia nhập vào tầng lớp trí thức của Trung Quốc hay không.

 

(THEO VNN)

ảNH/ PHAT CON 7-4/Phạt con. (Ảnh minh hoạ) 

 

 

Xã hội:

Hà Nội phong tỏa một ATM rò điện mức chết người

 

Ngay khi phát hiện một máy rút tiền ANZ rò điện thế lên tới 50V, điện lực Hà Nội đã yêu cầu ngắt điện cấp cho máy này. Hiện, Hà Nội vẫn còn nhiều ATM rò điện khiến người dùng có cảm giác "tê tê" khi chạm vào.

 

Chiều 6-4, các nhân viên điện lực Hai Bà Trưng kiểm tra một loạt máy ATM đặt trên địa bàn và phát hiện, hầu hết máy đều có tình trạng rò điện. Đáng chú ý, máy ATM của Ngân hàng ANZ đặt ở 103 Bùi Thị Xuân rò rỉ điện thế lên tới 50V.

 

Theo đánh giá của nhân viên điện lực, việc rò rỉ điện là do máy ATM không được nối tiếp đất hoặc có đóng cọc nối tiếp đất nhưng không đúng tiêu chuẩn và việc rò điện thế lên tới 50V có thể gây chết người. 15 phút sau, máy ATM này được ngắt điện để chờ phía ngân hàng sửa chữa.

 

Đại diện Ngân hàng ANZ xác nhận máy rút tiền tại tòa nhà 103 Bùi Thị Xuân vẫn chưa hoạt động trở lại. Theo ANZ, ATM này sử dụng nguồn điện của tòa nhà và nguồn điện không có bộ phận tiếp đất nên đã gây ra hiện tượng rò điện nói trên. Ngân hàng đang cùng quản lý tòa nhà khắc phục các yêu cầu kỹ thuật để đảm bảo an toàn trước khi vận hành máy trở lại.

 

Tại Hà Nội, ANZ đang có 46 ATM hoạt động. Ngay sau khi có yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước về đảm bảo an toàn điện tại các máy rút tiền, ANZ đã đi rà soát toàn bộ mạng lưới của mình. Ngoài chiếc ở Bùi Thị Xuân, ngân hàng chưa phát hiện thêm trường hợp nào bị rò điện.

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên