Giả chết để... xù nợ!

Cập nhật: 05-11-2014 | 16:17:41

Đối tượng dùng “độc chiêu” này là Võ Văn Linh (SN 1992, ngụ Tây Ninh). Hiện cơ quan công an đang làm rõ những nội dung trong đơn của anh Nguyễn Thành A. (SN 1976, ngụ TP.Thủ Dầu Một) tố cáo Linh bày trò lừa đảo anh, sau đó giả chết để xù nợ.

“Màn kịch” giả chết

Nghi can Võ Văn Linh, đối tượng dựng lên màn kịch giả chết để xù nợ. Ảnh: L.T.P

Anh A. cho biết, Linh là bạn trai của H., em vợ anh. Một ngày đầu tháng 10, người nhà Linh qua thăm nhà bạn gái và bàn chuyện cưới xin. Trong thời gian này anh A. và Linh thường xuyên nói về chuyện làm ăn. Biết anh A. và người nhà mở công ty nên Linh tự giới thiệu mình hiện đang làm ở công đoạn xuất nhập khẩu tại Cảng Cát Lái, TP.HCM và có thể giúp cho anh A. trong việc kinh doanh. Nghĩ rằng trước sau gì Linh cũng là người chung nhà với mình nên anh A. đồng ý tham gia làm ăn cùng.

Sau đó, Linh nhiều lần đến văn phòng của công ty anh A. để mượn tiền và hướng dẫn làm các thủ tục xuất hàng. Linh mượn con dấu và USB có chữ ký điện tử để đi làm thủ tục hải quan. Được tin tưởng, Linh càng lấn tới bằng cách thay đổi tài khoản trong hợp đồng, sau đó mượn luôn máy tính xách tay của anh A. nói là để cho tiện việc “làm giấy tờ”. Đến ngày 27-10 thì Linh làm thủ tục rút hết tiền trong tài khoản của anh A., sau đó lặn mất tăm. Khi đã gọi nhiều số điện thoại nhưng không liên lạc được với Linh thì bất ngờ khoảng 19 giờ chiều 28-10 anh A. nhận được tin nhắn của một người tự xưng là anh của Linh, hiện đang làm công an ở TP.HCM. Người này cho biết Linh bị tai nạn giao thông và khó qua khỏi. Nghe tin đó, anh A. và em vợ gọi ngay lại số máy này nhưng không ai nhấc máy mà chỉ nhắn tin trả lời. Lúc này anh A. và vợ sắp cưới của Linh nhắn rất nhiều tin nhắn để hỏi về nơi Linh đang cấp cứu thì đầu dây bên kia nhắn lại “Linh đang ở Bệnh viện Chợ Rẫy”. Tuy nhiên, khuya hôm đó người tự xưng là “anh hai của Linh” gọi cho em vợ anh A. báo Linh đã mất, giờ chở về Tây Ninh để lo hậu sự. Mọi người cố gắng hỏi địa chỉ cụ thể để đến chia buồn cùng gia đình nhưng “anh Hai” nhất định không cho. Sáng hôm sau, anh A. chở cô em vợ đi tìm nhà chồng sắp cưới để lo hậu sự. Mặc dù sắp trở thành vợ chồng nhưng chính cô H. cũng không biết nhà Linh ở đâu vì chưa lần nào Linh đưa người yêu về nhà.

Căn cứ vào một số thông tin của Linh điền trong hồ sơ khi nhận làm giấy tờ hải quan cho công ty mình, anh A. và cô em vợ dần dần tìm ra được nhà của Linh ở tận xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh. Tuy nhiên khi tiếp xúc với người tự xưng là cha của Linh thì ông không biết gì về tai nạn của con trai. Ông chỉ biết Linh đã đi chơi ở nhà mẹ ruột. Hỏi nhà mẹ ruột Linh ở đâu thì ông nói ông không biết. Không tìm được đám tang, A. và cô em quay về Bình Dương mà lòng dạ rối bời, không biết sự thực của câu chuyện này là thế nào!

Bị “bắt bài”

Qua kiểm tra tin nhắn, anh A. phát hiện cách nhắn tin của người tự xưng là “anh Hai” khá giống với cách nhắn tin của Linh. Người này xưng là công an nhưng khi nhắn tin lại dùng toàn ngôn ngữ kiểu tuổi teen. Nghi ngờ, anh A. nhắn tin vào số máy của “anh Hai” để đòi nợ. Biết bị “bắt bài”, đầu dây bên kia nhắn lại “Anh A. cho em 3 ngày đi, nhất định em sẽ đưa lại đầy đủ, lúc đó gia đình anh muốn gì cũng được…”. Sau đó có hai số máy gọi cho anh A. xưng là Linh và hứa 3 ngày sau sẽ trả lại tiền và tài sản cho anh. Những cuộc gọi này đã bị anh A. ghi âm lại.

Sau khi nhận được tin báo của bị hại, xác định đối tượng đang dựng lên một màn kịch giả chết nhằm lừa anh A, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng đồng đội tỏa các hướng truy tìm đối tượng. Quả nhiên, đến khoảng 16 giờ 30 phút ngày 2-11 các anh phát hiện một thanh niên có đặc điểm giống như anh A. mô tả đang đứng trước một nhà nghỉ ở địa bàn phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một. Ngay lập tức đối tượng khả nghi được mời về công an địa phương làm việc. Trên đường đi đối tượng này đã khai nhận hành vi lừa đảo anh A. nhằm chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, Linh khai đã thực hiện một vụ lừa đảo tương tự ở TX.Bến Cát cách đây không lâu.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ

L.T.PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên