Giá dầu giảm trước sự gia tăng của dự trữ dầu thô Mỹ

Cập nhật: 29-11-2013 | 00:00:00

Trong khi sàn giao dịch tại thị trường Mỹ tạm nghỉ trong thời gian diễn ra lễ Tạ ơn, thì tại thị trường London, giá dầu giảm trong bối cảnh các nhà đầu tư dồn sự chú ý vào báo cáo về dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến.

Chốt phiên này, tại thị trường London giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 1.2014 giảm 43 xu xuống 110,88 USD/thùng.

Các hợp đồng dầu kỳ hạn trong ngày giao dịch hôm thứ Tư đều đã giảm xuống sau khi Bộ Năng lượng Mỹ báo cáo rằng lượng dự trữ dầu thô của nước này trong tuần kết thúc ngày 22-11 đã tăng thêm 3 triệu thùng, cao hơn so với mức dự kiến khoảng 500.000 thùng, cùng với những lo ngại về tình trạng dư cung của nền kinh tế lớn nhất thế giới này. Kể từ ngày 13-9, dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng hơn 10%.

Hãng Phillip Futures cho biết trong tuần này dầu ngọt nhẹ Mỹ bị mất giá đáng kể hầu hết bắt nguồn từ những lo ngại về sự gia tăng của dự trữ dầu thô Mỹ. Trước đó, trong tuần kết thúc ngày 22-11, sản lượng dầu của nước này đã chạm ngưỡng 8,02 triệu thùng, mức cao nhất kể từ tháng 1.1989.

Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giao dịch trên ngưỡng 100 USD/thùng vào phần lớn mùa Hè năm nay, song đã sụt giảm dưới ngưỡng này kể từ ngày 21-10.

Nguyên nhân chính là do nguồn cung ngày một tăng trong khi những căng thẳng địa chính trị lại lắng xuống. Trong đó có quyết định của Mỹ ngừng việc triển khai quân sự tại Libya và thiết lập mối quan hệ tốt hơn với Iran thông qua các cuộc đàm phán xoay quay chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

Trong khi đó, giá dầu Brent vẫn được hỗ trợ bởi những quan ngại về tình hình xung đột chính trị tại Libya.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên