Giá dầu thế giới giảm phiên thứ 4 liên tiếp

Cập nhật: 15-01-2010 | 00:00:00

Giá dầu thế giới đêm qua trên sàn giao dịch New York giảm phiên thứ 4 liên tiếp sau khi Mỹ công bố tổng mức bán lẻ giảm một cách đầy bất ngờ và số người đăng ký thất nghiệp mới gia tăng - tín hiệu cho thấy nền kinh tế nước này sẽ phục hồi chậm.

 

Đêm qua dầu tiếp tục kéo dài chuỗi ngày giảm giá dài nhất trong một tháng qua sau khi chỉ số bán lẻ trong tháng 12 của Mỹ bất ngờ giảm 0,3% cho dù đã tăng 1,8% tháng trước đó.

Dầu có thể về 70 USD/thùng khi mùa Đông tại Mỹ kết thúc.

 

Số người thất nghiệp tính theo tuần cũng bất ngờ tăng 2,5% - mức tăng cao nhất trong năm tuần qua.

 

“Giờ thì rất khó để có thể giữ dầu ở mức giá 80 USD/thùng cho dù chỉ trong tuần trước đó thị trường khá sôi sục và ngưỡng này đã được xem như là đáy. Giá có thể sẽ dao động trong khoảng 70-80 USD nếu không có tín hiệu thật rõ ràng rằng kinh tế Mỹ phục hồi mạnh hơn”, Michael Fitzpatrick - phó chủ tịch hãng năng lượng MF Global tại New York nói.

 

Khoảng 70-80 USD/thùng cũng là mức giá mà Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã khẳng định từ nhiều tháng qua là hợp lý cho cả các thành viên OPEC và nền kinh tế thế giới.

 

Đêm qua, giá dầu giao tháng 2 trên sàn New York giảm 0,3% xuống còn 79,39 USD/thùng. Đây là mức thấp nhất kể từ 31/12.

 

Vào đầu giờ sáng nay 15/1, trên thị trường châu Á, dầu giảm thêm 0,3% xuống còn 79,15 USD/thùng.

 

Trong năm ngoái, giá dầu đã phục hồi rất mạnh sau suy thoái và đã tăng hơn gấp đôi và lên mức đỉnh cao là 83,95 USD/thùng vào 11/1 vừa qua.

 

Dầu đã lần đầu tiên xuống dưới ngưỡng 80 USD/thùng trong năm 2010 vào ngày 13/1 sau khi Bộ Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ xăng dầu tăng.

 

Trong 4 phiên giảm vừa qua, giá dầu đã giảm hơn 5,5%.

 

“Theo tôi, 80 USD/thùng là mức giá hơi cao. Các chỉ số kinh tế vĩ mô đang gây áp lực lên dầu và giá có thể sẽ về khoảng 70 USD/thùng khi mà mùa Đông kết thúc”, Julian Lee,  - chuyên gia phân tích cao cấp của Global Energy Studies dự báo.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên