Giá dầu thế giới lại tăng mạnh

Cập nhật: 03-03-2011 | 00:00:00

Theo CNN, giá dầu mỏ trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch ngày 2-3 bất ngờ tăng mạnh trở lại. Giá dầu thô chuẩn của New York giao trong tương lai tăng lên 100,33 USD/thùng. Giá dầu Brent biển Bắc giao tháng 4 cũng tăng lên 115,83 USD/thùng.

Cùng ngày, giá vàng thế giới cũng tăng lên 1.430,50USD/ounce. Mặc dù Saudi Arabia, nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, cam kết đảm bảo sự ổn định cho các thị trường dầu mỏ, song các nhà đầu tư vẫn lo ngại việc giảm sút sản lượng dầu mỏ trên thế giới.

Cùng lúc Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke cho biết giá dầu tăng kéo dài sẽ gây ra mối đe dọa đối với nền kinh tế Mỹ. Giá khí đốt tại Mỹ đã tăng lên mức trung bình khoảng 3,37 USD/1 gallon. Các nhà kinh tế cho rằng nếu giá dầu tăng lên mức 5 USD/gallon thì việc cắt giảm chi tiêu của người tiêu dùng và các doanh nghiệp sẽ đẩy nền kinh tế vào suy thoái.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên