Giá dầu thế giới tăng vì một nhân viên môi giới say rượu

Cập nhật: 04-07-2010 | 00:00:00

Một môi giới người Anh vừa nhận án phạt 110.000 USD và bị cấm tham gia vào lĩnh vực tài chính trong vòng 5 năm do thực hiện giao dịch khối lượng lớn trong trạng thái say rượu.

 

Kỳ nghỉ cuối tuần cách đây hơn một năm có lẽ là sự cố đáng nhớ nhất trong đời với Steven Perkins khi môi giới của công ty PVM Oil Futures này đã uống say tới mức không còn nhớ được mình đã làm gì, ở đâu. Điều tệ hại là tình trạng này vẫn chưa chấm dứt vào sáng thứ hai khi nhân viên môi giới 34 tuổi này đặt lệnh mua 7 triệu thùng dầu trên thị trường giao dịch điện tử.

 

(Ảnh minh họa)

 

Lượng hàng hóa trị giá 520 triệu USD này tương đương với 69% tổng lượng dầu được giao dịch tại thời điểm đó trên toàn thế giới và đã khiến giá dầu tăng 1,5 USD một thùng. Tuy nhiên, ngay sau khi lệnh mua bất thường này được làm rõ, giá dầu đã giảm nhanh và khiến PVM Oil Futures thiệt hại hơn 10 triệu USD.

 

Do phải làm rõ trách nhiệm của PVM trong việc quản lý môi giới nên Cơ quan giám sát tài chính Anh (FSA) phải mất đến hơn một năm để đưa ra phán quyết cuối cùng về sự việc này. Cùng với khoản tiền phạt 110.000 USD, Steven Perkins sẽ không được phép làm việc trong lĩnh vực tài chính trong vòng 5 năm tới, đồng thời phải tham dự một khóa cai nghiện rượu nếu muốn trở lại với công việc môi giới.

 

“Một người nghiện rượu như Perkins rõ ràng không thích hợp với công việc này. Nếu tiếp tục làm môi giới, anh ta sẽ gây thêm rủi ro cho thị trường tài chính”, người phát ngôn của FSA khẳng định với hãng tin BBC.

 

Một chi tiết đáng chú ý là trong thời gian chờ đợi phán quyết của nhà chức trách, Steven Perkins đã chuyển tới làm việc cho Starsupply Renewabbles, tập đoàn môi giới khí thiên nhiên lớn nhất thế giới. “Chúng tôi tin rằng vụ việc xảy ra với Perkins vào giữa năm 2009 chỉ là một tai nạn. Cậu ấy, về cơ bản, vẫn là một môi giới có năng lực”, đại diện của Starsupply chia sẻ.

 

THEO VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên