Gia đình phát triển bền vững - xã hội tốt hơn

Cập nhật: 15-10-2019 | 09:34:37

Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Dầu Tiếng nhiều năm qua được đánh giá là đơn vị triển khai tốt các đề án xây dựng gia đình phát triển bền vững, hạnh phúc. Qua đó, đời sống của người dân được nâng lên, việc xây dựng con người văn hóa được quan tâm hơn…


Các gia đình dự thi thể thao, hiểu ý nhau tại Ngày hội gia đình huyện Dầu Tiếng năm 2019

Về Dầu Tiếng hôm nay, chúng ta sẽ nhận ra những đổi thay và sự phát triển trên các lĩnh vực. Đặc biệt, các mục tiêu của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được thực hiện làm cho bộ mặt nông thôn ở đây thay đổi nhiều, trường lớp được xây dựng khang trang, giao thông thuận lợi, các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư nhằm mục đích cải thiện tốt hơn cho đời sống của bà con nơi đây.

Theo anh Phan Vũ Minh Tùng, chuyên viên phụ trách văn hóa - thể thao Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Dầu Tiếng, thời gian qua công tác gia đình luôn được cấp trên quan tâm chỉ đạo kịp thời. Các chương trình hành động về phòng, chống bạo lực gia đình, “Củng cố gia đình văn hóa giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, Đề án “Tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam giai đoạn 2010-2020”… đã được phòng chỉ đạo đến các xã, thị trấn thực hiện tốt. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam đã thực sự là ngày hội để các gia đình giao lưu, học hỏi cùng nhau.

Huyện Dầu Tiếng cũng đã thành lập các Ban chỉ đạo công tác gia đình cấp xã. Hoạt động của Ban chỉ đạo về công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm, kiểm tra việc ban hành các văn bản thực hiện quản lý nhà nước về phòng, chống bạo lực gia đình tại địa phương, tư vấn và hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình.

Trong năm 2019, huyện Dầu Tiếng chọn Thanh Tuyền là xã điểm triển khai, nhân rộng mô hình phòng, chống bạo lực gia đình với 11 ấp mới, nâng tổng số xã được triển khai mô hình phòng, chống bạo lực gia đình trong toàn huyện tính từ năm 2016 đến nay là 81 ấp.

Hoạt động của các CLB gia đình phát triển bền vững có nội dung sinh hoạt chủ yếu tuyên truyền về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Trẻ em. Các thành viên cũng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình, trao đổi kinh nghiệm làm kinh tế, chăm sóc gia đình, nuôi dạy con ngoan, góp ý giữa các thành viên trong CLB…

Một hoạt động ý nghĩa nữa để giúp người dân xây dựng gia đình an toàn, hạnh phúc, ở địa phương đã thành lập CLB “Trẻ em với phòng, chống tai nạn thương tích”. Có 24 cuộc hội họp được tổ chức cho hơn 900 lượt người tham dự để được nghe những kỹ năng cần thiết không chỉ cho trẻ em mà cho cả người lớn. Riêng về Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 năm nay do các đơn vị, đoàn thể huyện Dầu Tiếng tổ chức đã nói lên ý nghĩa của bữa cơm gia đình, nêu những tấm gương, điển hình trong xây dựng gia đình, phê phán những biểu hiện tiêu cực trái với những giá trị tuyền thống tốt đẹp trong gia đình.

Xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, tiến bộ là điều luôn luôn cần thiết. Bởi gia đình là nền tảng của xã hội. Nền tảng có vững chắc thì xã hội mới phát triển tốt đẹp, văn minh được vậy!

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên