Giá đỗ của Đức không phải là nguồn gây dịch E.Coli

Cập nhật: 07-06-2011 | 00:00:00

Kết quả xét nghiệm tại một nông trại phía bắc nước Đức cho thấy là giá được trồng bằng phương pháp hữu cơ tại đây không phải là nguồn gây ra vụ bùng phát khuẩn E.Coli đã khiến 22 người thiệt mạng và hơn 2.200 nhiễm bệnh - giới chức Đức cho biết.

Bộ Nông nghiệp bang Lower Saxony hôm qua xác nhận 23 trong số 40 mẫu lấy từ nông trại bị nghi ngờ đã cho kết quả xét nghiệm âm tính đối với loại vi khuẩn này.

Trong khi đó, trong một tuyên bố đưa ra hôm qua, Cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Đức cho biết số ca nhiễm E.coli đã bắt đầu giảm.

 Vấn đề khuẩn E.Coli xuất xứ từ đâu vẫn còn trong vòng nghiên cứu.

Hôm 2-6, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu (ECDC) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khẳng định loại khuẩn gây ra dịch tiêu chảy là một chủng thuộc loại hiếm của vi khuẩn Escherichia coli: chủng 0104:H4. Cho đến nay, chỉ mới phát hiện được một trường hợp, liên quan đến một phụ nữ Triều Tiên vào năm 2005.

Tuy vậy, vấn đề chủng khuẩn này xuất xứ từ đâu vẫn còn trong vòng nghiên cứu.

Ngoài môt phụ nữ qua đời ở Thụy Điển sau một chuyến đi thăm nước Đức, tất cả các ca tử vong đều xảy ra bên trong biên giới nước Đức. Các giới chức y tế cho biết phần lớn những người bị nhiễm đều ở Đức.

11 nước châu Âu khác và Mỹ báo cáo có 90 người nhiễm vi khuẩn E.Coli, hầu hết đều từng có mặt tại miền bắc nước Đức trong thời gian gần đây.

Nạn dịch này đang làm cho người tiêu dùng châu Âu lo sợ, nhiều nước cấm nhập dưa leo, khiến ngành sản xuất rau quả châu Âu đang bị đe dọa nặng nề. Chỉ trong vài ngày qua, tiêu thụ dưa leo tại Pháp đã bị giảm đến 80%, cà chua giảm 20%. Nhìn chung trên toàn châu Âu, các nhà sản xuất dưa leo đã bị thiệt hại gần 1,5 triệu euro, và lượng tiêu thụ các loại rau quả tươi đều bị sụt giảm nặng nề.

Chưa đầy một tuần qua, các nhà sản xuất dưa leo châu Âu đã bị thiệt hại gần 1,5 triệu euro, và lượng tiêu thụ các loại rau quả tươi đều bị sụt giảm nặng nề. Chỉ trong vài ngày qua, tiêu thụ dưa leo tại Pháp đã bị giảm đến 80%, cà chua giảm 20%. Nhìn chung trên toàn châu Âu, các nhà sản xuất dưa leo đã bị thiệt hại gần 1,5 triệu euro, và lượng tiêu thụ các loại rau quả tươi đều bị sụt giảm nặng nề.

Bộ trưởng Nông nghiệp của các nước Liên minh châu Âu (EU) sẽ họp tại Luxembourg vào ngày hôm nay để thảo luận về cuộc khủng hoảng này, và ảnh hưởng của nó đối với kinh tế của khối, kể cả quyết định của Nga cấm nhập khẩu tất cả rau quả từ EU.

Tại cuộc họp khẩn này, các vị bộ trưởng sẽ bàn về cách làm thế nào để bồi thường cho các chủ trại bị tác động bởi vụ bộc phát vi khuẩn E.Coli.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên