Giá giấy tăng đột biến

Cập nhật: 12-05-2010 | 00:00:00

Các doanh nghiệp chuyên kinh doanh, nhập khẩu giấy cho biết, vài ngày qua, đơn hàng báo giá giấy của các đối tác trong nước và nhập khẩu đều tăng cao, đến 200 USD/tấn (khoảng 4 triệu đồng/tấn).

Nguyên nhân tăng giá giấy là do nhà sản xuất trên thế giới tăng giá. Họ tăng giá vì nguồn cung cấp bột giấy đang bị khan hiếm nghiêm trọng. Hiện Argentina là nước cung cấp nguyên liệu bột giấy lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, do xảy ra tình trạng cháy rừng tháng vừa qua nên đã giảm sản lượng, thậm chí là tạm thời ngưng cung cấp nguyên liệu bột giấy. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng giấy trên thế giới lại liên tục tăng. Chính vì thế nhà cung cấp bột giấy đã đẩy giá cung cấp bột giấy tăng mạnh, buộc các nhà sản xuất và phân phối giấy cũng phải tăng giá. Theo nhận định, tình trạng giá giấy tăng cao sẽ dần trở lại bình thường ngay khi Argentina khắc phục được hậu quả của việc cháy rừng.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên