Giải ngoại hạng Anh: Khi đại gia hụt hơi

Cập nhật: 22-10-2020 | 09:33:38

Sau 5 vòng đấu với đầy bất ngờ, cục diện trên bảng xếp hạng tại giải Ngoại hạng Anh có nhiều xáo trộn. Các đại gia như Tottenham, Chelsea, Man City và M.U đều bị đánh bật khỏi tốp 5. Thay vào đó là những chú ngựa ô như Everton, Aston Villa và Leicester thay nhau chen chân vào các vị trí dẫn đầu.


Trung vệ V.van Dijk (trái) chỉ còn là cái bóng của chính mình

Trong số các ông lớn, đương kim vô địch Liverpool bất ngờ để thua Aston Villa 2-7 ở vòng 4 sau 3 trận toàn thắng kể từ đầu mùa. Tiếp đó, thầy trò J.Klopp bị người láng giềng Everton cầm chân 2-2 dù chân sút chủ lực Mane đã trở lại sau thời gian cách ly do nhiễm SAR-Cov-2. Hiện, nhà vô địch UEFA Champions League 2019 vẫn xếp thứ 3. Trên hàng công, M.Salah ghi bàn đều đặn, nhưng người đồng đội Firmino dần sa sút phong độ. Ghi 13 bàn nhưng có đến 13 lần bị thủng lưới. Điều này cho thấy sự bất ổn, trong đó vị trí trung vệ chốt chặn V.van Dijk chỉ còn là cái bóng nhạt nhòa. Trong khi đó, thủ môn dự bị Adrian chưa thể làm người hâm mộ quên đi người gác đền Allison không thể góp mặt do chấn thương vai. Mặt khác, sức ép từ vị thế nhà vô địch khiến Liverpool thường gặp khó trước những chú ngựa ô như Everton hay Aston Villa. Với Chelsea, Tottenham, cả 2 đội bóng thành Luân Đôn thi đấu khá thất thường và để mất điểm không đáng ở những trận gặp các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Cả Chelsea lẫn Tottenham đều giữ thành tích thắng 2, hòa 2, thua 1. Hai trận hòa lấy mất 4 điểm quý báu của “Gà trống” và “The Blues”.

Riêng M.U đang thực sự gặp khủng hoảng lực lượng trầm trọng. Rất may, chiến thắng 4-1 ở vòng 5 trước chủ nhà Newcastle giúp “Quỷ đỏ” thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ để tạm vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, chiếc ghế nóng của HLV Solskjaer càng lung lay khi có tin đồn ban lãnh đạo M.U muốn đưa HLV Pochettino về sân Old Trafford. Man City cũng không khá hơn với vị trí thứ 11 do nhiều trụ cột bị dính chấn thương.

Ngược lại, những hiện tượng mùa này như Everton, Aston Villa hay Leicester thi đấu với tâm lý thoải mái. Một số cá nhân như Calvert Lewin của Everton thi đấu thăng hoa với 7 bàn thắng và hiện dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”. Vardy của Leicester cũng chơi ổn định khi sở hữu 5 pha lập công. Nội bộ của các đội bóng trên gắn kết và niềm tin dành cho người thầy cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến thành công hiện tại. Thông thường, các đội bóng lớn thường bắt nhịp muộn hơn, nhưng mọi chuyện sẽ dần thay đổi ở giai đoạn tăng tốc.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên