Giải ngoại hạng Anh, Leicester - Tottenham: “Gà trống” không sợ “Bầy cáo”

Cập nhật: 21-09-2019 | 05:38:45

Thất bại 0-1 trong chuyến làm khách gặp M.U cách đây 1 tuần đã chấm dứt mạch 4 trận bất bại (thắng 2, hòa 2) của Leicester kể từ đầu mùa. Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 21-9, “Bầy cáo” sẽ tiếp Tottenham trên sân nhà King Power ở lượt trận thứ 6 Premier League.

 Vardy (trái) có dịp đối mặt với H.Kane (phải) ở vòng 6 Premier League

 Nhìn lại trận thua M.U 0-1 ở vòng 5, “Bầy cáo” chơi ép sân nhưng bàn mở tỉ số từ chấm penalty ởphút thứ 8 được Rashford thực hiện thành công, khiến Leicester quá bất ngờ. Dù nỗ lực tìm bàn gỡ hòa nhưng tất cả đã quá muộn khi M.U phòng ngự kín kẽ.

Hiện, Leicester rơi 2 bậc xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Thứ bảy tuần này, “Bầy cáo” lại đối mặt với thử thách mang tên Tottenham ngay trên sân nhà. Rút kinh nghiệm từ sai lầm của trung vệ Soyuncu đểM.U hưởng quảphạt đền, HLV Rodgers sẽ chuyển sơ đồ 4-1-4- 1 chỉ có 1 chốt chặn trước hàng thủ, thành 4-2-3-1 cân bằng hơn về lực lượng giữa các tuyến.

Với 3 bàn thắng/5 trận, tiền đạo Vardy sẽ chơi như một trung phong cắm thực thụ. Cặp tiền vệ Perez - Barnes được tung vào sân từ đầu thay cho Gray - Choudhury. Nếu kiểm soát tốt khu vực giữa sân, Leicester có thể giành ít nhất 1 điểm trước Tottenham đang chơi lên chân.

Phần bên kia sân, Tottenham vừa làm nức lòng người hâm mộ khi quật ngã đội khách Crystal palace 4-0 để vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tiền đạo Son Heung-Min đã lập cú đúp giúp HLV Pochettino có thêm nhiều phương án tấn công.

Ở trận trình làng UEFA Champions League (UCL) gặp Olympiakos trên đất Hy Lạp, “Gà trống” sớm vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ vào 2 bàn thắng của H.Kane và Moura. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung nơi hàng thủ khiến Tottenham trả giá khi để Podence và Valbuena ghi bàn khép lại trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Phát biểu sau đó, H.Kane bày tỏ: “Khi bạn dẫn trước 2-0, bạn mong ghi thêm bàn và giành chiến thắng. Điều đó luôn khó khăn trên sân nhà lẫn khách tại UCL. Cho nên, thật tuyệt vời khi làm được như vậy”.

Hàng công của “Gà trống” ghi được 11 bàn nhưng thủ cũng để lọt lưới 6 lần. Có vẻ như HLV Pochettino chưa tìm được phương án thay thế khi hậu vệ kỳ cựu Trippier chuyển sang chơi cho Atletico Madrid. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ chất lượng hơn, “Gà trống” có thể giành chiến thắng. Trước đó, Tottenham chiếm ưu thế trong 5 chuyến làm khách gặp Leicester (thắng 3, hòa 1, thua 1).

 VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên