Giải ngoại hạng Anh, M.U - Leicester: “Quỷ đỏ” ngại “Bầy cáo”

Cập nhật: 14-09-2019 | 09:39:22

Sau 2 tuần phục vụ đội tuyển quốc gia tham dự vòng loại Euro 2020, các cầu thủtrởlại câu lạc bộ tiếp tục cho những cuộc tranh tài sôi động tại Giải Ngoại hạng Anh. Vào lúc 21 giờ ngày 14-9, M.U sẽ tiếp Leicester tại “Nhàhát Old Trafford” cổ kính với những tổn thất về nhân sự.

Mùa bóng năm nay, “Quỷ đỏ” khởi đầu chậm chạp với thành tích không như ý muốn (thắng 2, hòa 1, thua 1). Hiện xếp thứ8 cùng 5 điểm trong tay, HLV Solskjaer mong muốn cải thiện thành tích của M.U.

Sau khi chia tay bộđôi tiền đạo Lukaku - A.Sanchez, M.U chưa ký được bản hợp đồng bom tấn nào. Ngoài sựbổsung trung vệMaguire từLeicester với cái giákhácao lên đến 2,5 triệu Euro trong 3 năm, hàng công của M.U khámỏng với những người cũnhư Rashford, Martial vàFred.

Trong khi đó, tuyến tiền vệlại chật chội với 10 cầu thủkhiến lực lượng của “Quỷ đỏ” thiếu cân bằng. Cóđến 8 cầu thủ, trong đónhững trụcột như Pogba, L.Shaw, Lingard đều dính chấn thương khiến M.U thêm khốn khó. Hàng công của M.U kỳvọng vào Rashford vàMartial. Tuy nhiên, Martial bịcăng cơ đùi sau thất bại 1-2 trước đội khách Crystal Palace ởvòng 3.

HLV Solskjaer tiết lộ: “Sau thời gian nghỉngơi ởvòng loại Euro 2020, hy vọng Martial sẽgóp mặt trong trận gặp Leicester, trong khi trung vệL.Shaw phải mất thêm 1 hoặc 2 tuần”.

Sơ đồ4-2-3-1 với Rashford cắm trên hàng công vẫn chưa phát huy hết hiệu quả, nhưng do thiếu quân nên HLV Solskjaer không còn lựa chọn nào khác. Ngoài tiền vệD.James chơi tròn vai với bàn gỡ hòa 1-1 trước Southampton, tân binh Pereira hay lão tướng Mata, McTominay đều thi đấu dưới sức mình.

Dùchơi trên sân nhà, nhưng trong tình cảnh thiếu hụt lực lượng trầm trọng, giành 1 điểm đãlàmay mắn cho nửa đỏthành Manchester. Bên kia chiến tuyến, Leicester đang thi đấu thăng hoa với vịtríthứ3 trên bảng xếp hạng. Mạch 4 trận bất bại (thắng 2, hòa 2) làm hài lòng fan hâm mộ.

Sau chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh 2016 dưới triều đại HLV Ranieri, “Bầy cáo” rơi vào khủng hoảng trên băng ghếchỉđạo. Chỉtrong vòng 3 mùa bóng, Leicester đãthay đến 5 “tướng”. Giờ, tân HLV Rodgers khámát tay vàkỳvọng vào phong độcủa tiền đạo Vardy, thủthành Schmeichel, trung vệEvans. Chưa từng tận hưởng hương vịchiến thắng trong 5 chuyến hành quân đến Old Trafford, thầy tròRodgers đứng trước thử thách thật sự.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên