Giải Ngoại hạng Anh, M.U - Liverpool: Cuộc chiến giữa hai “Quỷ đỏ”

Cập nhật: 19-10-2019 | 07:54:36

 Chưa kịp nghỉ ngơi sau những cuộc tranh tài quyết liệt ở vòng loại Euro 2020, từng tuyển thủ đã trở về cho cuộc chạy đua giành ngôi vô địch tại các giải vô địch hàng đầu châu Âu. Vào lúc 22 giờ30 phút ngày 20-10, M.U gặp khó khăn thực sự khi tiếp Liverpool tại “Nhà hát Old Trafford” cổ kính.

M.U đang rơi tự do xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu. HLV Solskjaer đứng ngồi không yên bởi những gì mà “Quỷ đỏ” thành Manchester thể hiện trong thời gian qua. Thành tích bết bát trong 5 trận gần đây trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 2, thua 2) khiến M.U thực sự đánh mất lòng tin nơi người hâm mộ.

Ở vòng 8, trước chủ nhà Newcastle đang lặn ngụp nơi đáy bảng xếp hạng, “Quỷ đỏ” vẫn chấp nhận quy hàng với tỷ số 0-1. Giờ, khó khăn thêm chồng chất khi M.U phải tiếp đội đầu bảng Liverpool.

Danh sách chấn thương của M.U tăng dần với 9 cầu thủ, trong đó có những trụ cột như thủ thành De Gea, trung vệ P.Jones, thủ lĩnh Pogba, cặp tiền đạo Lingard - Martial. Ngoài ra, những tuyển thủ như Rashford, trung vệ Maguire… khó có thể kịp hồi phục khi trở về từ “Tam sư” sau vòng loại Euro 2020. Với đội hình khiếm khuyết, khả năng có điểm của đội chủ nhà thêm xa vời.

Trong khi đó, Liverpool đang hừng hực khí thế tiến công với chuỗi 8 trận toàn thắng. Khoảng cách so với đội nhì bảng Man City đã gia tăng lên con số 8. Có thể nói “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đang sống trong những tháng ngày tươi đẹp nhất.

Nhà đương kim vô địch UEFA Champions League đang sở hữu hàng công cực mạnh với bộ ba Mane - Firmino - M.Salah ghi được 5, 3 và 4 bàn tại Giải Ngoại hạng Anh. Dù có đôi chút âu lo khi trung vệ V.van Dijk có dấu hiệu sa sút, nhưng lối chơi tấn công với đấu pháp 4-3-3 sẽ lấy công bù thủ.

Chấn thương dài hạn của thủ thành Alisson là cơ hội để tân binh Adrian trổ tài. Tuy nhiên, thủ thành người Tây Ban Nha vẫn chưa thể làm người hâm mộ quên được nỗi nhớ “người gác đền” kỳ cựu Alisson.

Tương tự M.U, đội bóng đất cảng cũng hao tổn thể lực khi nhiều ngôi sao như trung vệ V.van Dijk, Wijnaldum, Henderson… phải trở về phục vụ tuyển Hà Lan, Anh. Trong 5 chuyến làm khách tại Old Trafford ở Premier League, Liverpool chưa một lần tận hưởng niềm vui (hòa 2, thua 3). Tuy nhiên, ở hoàn cảnh và tương quan lực lượng hiện tại, Liverpool sẽ kéo dài mạch chiến thắng.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên