Giải Ngoại hạng Anh, Man City - Tottenham: Quyết đòi nợ cũ

Cập nhật: 20-04-2019 | 07:21:48

“Tự hào” là hai từ mà P.Guardiola dành cho học trò khi Man City không thể vượt qua Tottenham để góp mặt ở bán kết đấu trường UEFA Champions League (UCL). Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 20-4, cả hai sẽ tương phùng tại sân Etihad và “Man xanh” quyết đòi lại món nợ từ “Gà trống”.

Để thua 0-1 ngay tại thành Luân Đôn trước chủ nhà Tottenham chưa xóa tan cơ hội đi tiếp của Man City. Trở về sân nhà Etihad, thầy trò P.Guardiola hoàn toàn tin vào một chiến thắng bởi mọi con số thống kê, chỉ số về chuyên môn của “Man xanh” đều lấn lướt đối phương. Điều đó gây hưng phấn khiến hàng thủ của nửa xanh thành Manchester chủ quan khi đối đầu với Tottenham. Cuộc rượt đuổi tỉsố kịch tính chưa từng thấy bởi lần lượt Sterling ghi 2 bàn ở các phút thứ 4, 21 và 2 bàn còn lại chia đều cho B.Silva, Aguero ở các phút 11 và 59. Phần bên kia, cú đúp của tiền đạo Son Heung-Min và siêu dự bị Llorente ở phút thứ 7, 10 và 73 giúp “Gà trống” giành quyền đi tiếp khi tỉsố chung cuộc sau 2 lượt trận là 4-4 (thắng 1-0, thua 3-4). Ba bàn thắng trên sân khách là chỉ số giúp Tottenham sẽ đối mặt với Ajax ở bán kết UCL. Nhiều người cho rằng, “Gà trống” may mắn hơn khi công nghệ VAR đã từ chối 1 bàn của Sterling ở phút 93, nhưng trước đó lại công nhận pha lập công có vẻ như dùng tay của Llorente. Bỏ qua tất cả, HLV P.Guardiola dành lời khen cho học trò: “Những gì chúng tôi làm trong 2 năm vừa qua thật khó tin và rất đáng tự hào. Các cầu thủ chơi vì mục tiêu vào bán kết, nhưng Tottenham đã chiến thắng và giành quyền đi tiếp”. Man City tiếp tục chơi với công thức 4-3-3 cùng bộ tam tấn công Aguero - Sterling - B.Silva. Hàng thủ mắc vài lỗi nên có lẽ J.Stones sẽ thay trung vệ Laporte, trong khi Kompany, Mendy, Walker vẫn ở đội hình xuất phát. Một chiến thắng sẽ giúp “Man xanh” đòi lại ngôi đầu từ Liverpool.

Lúc này, người hâm mộ “Gà trống” thầm cảm ơn VAR phần nào giúp đội bóng đang xếp thứ 3 tại Premier League, lần đầu tiên vào bán kết UCL sau 57 năm dài mòn mỏi kể từ mùa 1961-1962. Vẫn là đội hình 4-4-2 với Eriksen đá nhô cao hỗ trợ phía sau cặp tiền đạo Son-Heung- Min và Moura. Vắng những con át chủ bài gồm H.Kane, D.Alli, Lamela, Dier… thầy trò Pochettino khó viết nên kịch bản tương tự tại UCL bởi chủ nhà Man City đã rút ra nhiều bài học bổ ích.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên