Giả mạo giấy tờ để chuyển nhượng quyền sử dụng đất của người khác: Một hình thức lừa đảo mới

Cập nhật: 25-03-2010 | 00:00:00

Sáng 23-3, Chủ tịch UBND xã Tân An, TX.TDM Nguyễn Ngọc Khanh cho biết: Toàn bộ hồ sơ Hợp đồng ủy quyền, Đơn xác nhận tình trạng bất động sản do bà Trần Kim Tiến, ngụ xã Chánh Mỹ, TX.TDM lập, với những lời chứng, xác nhận của UBND xã Tân An là giấy tờ giả. Vụ việc này đã được UBND xã Tân An báo cáo về trên... Trước đó vào ngày 22-11-2009, bà Trần Kim Tiến đã sử dụng bộ hồ sơ giả trên để lừa chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) của bà Huỳnh Thị Bồng, hiện ngụ xã Tương Bình Hiệp (trước đây thuộc xã Tân An, TX.TDM) sang cho anh Lê Công Thuận nhằm chiếm đoạt của anh Thuận 200 triệu đồng. Để thực hiện hành vi lừa đảo, bà Tiến đã lập ra bộ hồ sơ Hợp đồng ủy quyền giả, dưới danh nghĩa của bà Huỳnh Thị Bồng, cùng chồng là ông Nguyễn Văn Bảy đồng ý ủy quyền cho bà Tiến đứng ra lo liệu việc chuyển nhượng QSDĐ.

Hợp đồng ủy quyền và xác nhận giả mà bà Tiến dùng để lừa đảo.

Bày tỏ bức xúc với phóng viên Báo Bình Dương, nạn nhân Lê Công Thuận cho biết: “Do thấy bà Tiến có giấy ủy quyền và được UBND xã Tân An xác nhận nên tôi tin tưởng mua thửa đất 386,7m2, với giá 400 triệu đồng, mà không hề biết đây là tờ giấy ủy quyền giả. Khu đất này tọa lạc tại ấp 6, xã Tân An, do bà Huỳnh Thị Bồng đứng tên chủ quyền. Tôi đã đặt tiền cọc cho bà Tiến là 200 triệu đồng vào ngày 22-11-2009 và thỏa thuận đến ngày 10-12-2009 thì sẽ thanh toán hết số tiền còn lại cho bà Tiến, sau khi ra UBND xã ký hợp đồng chuyển nhượng. Nhưng, sau khi nhận 200 triệu đồng tiền cọc của tôi thì bà Tiến đã lẩn trốn, không còn liên lạc được...”!

Xét thấy vụ việc trên là nghiêm trọng nên ngay khi nhận được đơn tố cáo của nạn nhân Lê Công Thuận, UBND xã Tân An đã hướng dẫn nạn nhân viết đơn tố cáo gửi đến Công an TX.TDM. Chủ tịch UBND xã Tân An Nguyễn Ngọc Khanh đã cho biết thêm: Qua đối chiếu về chữ ký, con dấu trong hồ sơ hợp đồng ủy quyền, đơn xác nhận tình trạng bất động sản mà bà Tiến làm giả có sự xác nhận của UBND xã Tân An thì chỉ mới cảm nhận trực quan là không thật. Hơn nữa, hiện khu đất của bà Huỳnh Thị Bồng, thì từ năm 2008 địa giới đã thuộc xã Tương Bình Hiệp quản lý. Do đó, đơn xin xác nhận tình trạng bất động sản cũng không phù hợp, vì đất thuộc địa bàn xã Tương Bình Hiệp thì xã Tân An không thể nào ký xác nhận. Các ngành chức năng cần sớm vào cuộc, điều tra làm rõ vụ việc.

Trung Hậu

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên