Giá rau "hạ nhiệt", thực phẩm giữ giá

Cập nhật: 15-04-2011 | 00:00:00

Nếu những ngày đầu năm, thực phẩm, rau củ, quả trong tình trạng khan hiếm và đắt đỏ thì vài ngày trở lại đây, giá cả những mặt hàng này đã bình ổn hơn, không còn tình trạng khan hiếm. Giá mặt hàng rau, củ, quả bắt đầu có xu hướng giảm, trong khi thực phẩm vẫn giữ giá.

Anh Hoàng, quê tại Hoài Đức, Hà Nội - chủ cửa hàng rau tại chợ Trung Kính, Cầu Giấy cho biết: Giá cả các mặt hàng rau đã giảm khoảng 15 đến 20% so với những ngày trước. Mặt hàng như đỗ xanh trên thị trường hiện được bán với giá 12.000/1kg, bắp cải 3.000/1kg, cải ngồng 5.000/1kg, xúp lơ xanh 6.000/1 cái, cà chua 9.000/1kg, cà tím 6.000 đồng/kg, khoai tây 10.000 đồng/kg, su hào 3.000 đồng/củ….

Các mặt hàng rau xanh đã Các mặt hàng rau xanh đã "hạ nhiệt" so với những ngày trước đây

Anh Hoàng cũng cho biết thêm, nếu như tháng trước những mặt hàng đó giá cả đắt là do khan hiếm, còn bây giờ có xu hướng giảm vì thời tiết ấm dần lên, khá thuận lợi cho sự phát triển của các loại rau, củ, quả. Nhờ đó lượng cung hàng trên thị trường đã tăng lên đáng kể. "Trong thời gian tới, thời tiết càng thuận lợi, giá cả các mặt hàng rau cỏ sẽ còn giảm", anh Hoàng dự đoán.

Chị Lan, chủ một kiot rau tại chợ Phùng Khoang cho biết, nếu như vài tuần trước khi đi lấy hàng tại chợ đầu mối các chủ cửa hàng rau phải tranh giành nhau thì nay không còn xảy ra hiện tượng này.

Trong khi các mặt hàng rau đang giảm nhiệt thì các mặt hàng thực phẩm vẫn đứng giá so với những ngày trước đây. Theo chị Chung, một người dân ở Trung Liệt, Đống Đa, chủ một cửa hàng thịt tại chợ Láng Hạ A cho biết giá các loại  thịt tại cửa hàng chị vẫn đứng giá chứ không còn tăng giá lên theo ngày như tháng trước. Giá mặt hàng thịt thăn trên thị trường hiện được bán với giá 100.000/1kg, thịt ba rọi 90.000/1kg, thịt bê 150.000 – 170.000 đồng/1kg, thịt bò 180.000 – 190.000 đồng/kg…..

Giải thích về điều này, chị Chung cho rằng, hiện nguồn cung trên thị trường đã dồi dào hơn thời điểm trước đó. "Thời điểm sau Tết Nguyên đán, các mặt hàng thường tăng giá mạnh, hơn nữa, đợt điều chỉnh giá xăng dầu và giá điện vừa qua cũng khiến giá cả các mặt hàng  đội giá mạnh Sau khi có một mặt bằng giá mới, thị trường đã ổn định trở lại", chị Chung giải thích.

Tuy nhiên, chị Chung cũng cho biết, có thể  trong tháng 5 tới, các mặt hàng sẽ tiếp tục biến động do lương cơ bản được điều chỉnh tăng.

Trong khi đó, các mặt hàng thực phẩm vẫn đứng giá (ảnh: Tố Phương) Trong khi đó, các mặt hàng thực phẩm vẫn đứng giá

Chị Trang, một người dân sinh sống ở khu vực Nghĩa Tân, Cầu Giấy cho biết: “Mặc dù giá thực phẩm vẫn ở mức cao nhưng giá rau cỏ đã giảm, mặc dù không biết đợt giảm sẽ kéo dài đến bao giờ nhưng giảm được ngày nào thì tốt ngày đó".

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên