Giá thịt heo trong nước tăng, thuộc nhóm cao trong khu vực

Cập nhật: 08-08-2018 | 00:15:08

Thị trường thực phẩm những ngày cuối tháng 7, đầu tháng 8-2018 chứng kiến sự tăng giá mạnh mẽ của thịt heo. Theo số liệu của Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương, tại một số tỉnh, thành ở miền Bắc, giá heo hơi xuất chuồng lập đỉnh mới, chạm mốc 56.000 - 57.000 đồng/kg, tăng 3.000 - 5.000 đồng/kg so với tháng trước. Đối với các địa phương phía Nam, giá heo hơi cũng tăng mạnh, hiện giá bán từ 46.000 - 50.000 đồng/kg. Trong khi đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ước tính, đến tháng 7-2018, tổng đàn heo cả nước giảm 2,8% so với cùng thời điểm năm 2017.

Theo đánh giá của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá heo hơi tăng là do nhu cầu thị trường, còn nguồn cung thì không thiếu. Các doanh nghiệp chăn nuôi có vốn đầu tư nước ngoài và các trang trại chăn nuôi lớn trong cả nước vẫn còn lượng heo khá nhiều, đủ sức đáp ứng nhu cầu của thị trường. Hiện giá heo hơi trong nước thuộc nhóm cao trong khu vực. Đặc biệt, giá heo hơi hiện tăng cao hơn ở các khu vực nông thôn, chợ cóc khu vực giết mổ nhỏ lẻ. Nguyên nhân là do thợ mổ ở khu vực này không có điều kiện tiếp cận được những cơ sở chăn nuôi trang trại, doanh nghiệp có nguồn cung chính mặt hàng heo thịt hiện nay, nên càng làm cho giá heo thịt cục bộ ở nhiều nơi tăng cao, gây lan tỏa tâm lý thị trường đang thiếu nguồn cung heo thịt và kéo giá thịt heo cả nước lên cao.

Trước tình trạng giá thịt heo không ngừng tăng cao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công văn đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng trên địa bàn khẩn trương thống kê nhanh quy mô đàn heo nái hiện có và đầu heo, sản lượng heo thịt dự kiến trong từng tháng từ nay đến tháng 2-2019, so sánh với cùng kỳ năm 2017, gửi báo cáo gấp về Cục Chăn nuôi để tổng hợp báo cáo Chính phủ. ..

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên