Giá trị sản xuất nông nghiệp đạt trên 2.000 tỷ đồng

Cập nhật: 25-11-2020 | 05:41:34

 Giá trị sản xuất nông nghiệp năm 2020 của huyện đạt 2.078 tỷ đồng, tăng 3,2% so với năm 2019 (kế hoạch năm 2020 là tăng 4 - 5%). Toàn huyện có 299 trang trại, trong đó có 13 trang trại trồng trọt, 286 trang trại chăn nuôi, có 13 trang trại được chứng nhận VietGAP.

Theo đó, các loại cây trồng trên địa bàn huyện phát triển ổn định. Tình hình sâu bệnh tuy có phát sinh nhưng với mức độ nhẹ. Thường xuyên theo dõi, giám sát và triển khai các lớp tập huấn phòng trừ sâu bệnh hại trên cây trồng. Ngoài ra, tình hình chăn nuôi trên địa bàn phát triển ổn định. Tổng đàn heo hộ nhỏ lẻ và trang trại không tăng; đàn gia cầm hộ nhỏ, lẻ và chăn nuôi trang trại giảm nhẹ. Huyện thường xuyên theo dõi công tác phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm nên không xảy ra dịch bệnh trên địa bàn. Huyện cũng thường xuyên kiểm tra tình hình vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật tại các chợ, qua đó phát hiện và xử phạt 37 trường hợp vi phạm với tổng số tiền là gần 200 triệu đồng.

T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên