Giá vàng giảm, doanh nghiệp "mở hàng"

Cập nhật: 14-02-2013 | 00:00:00

Giá  vàng tiếp tục giảm mạnh xuống dưới mốc 1.650 USD/ounce trong phiên ngày thứ Tư sau khi số liệu kinh tế Mỹ có mức tăng trưởng đáng thất vọng. Nhiều nhà đầu tư cũng đứng ngoài lề chờ đợi cuộc họp G20 vào cuối tuần này, khi dự kiến sẽ có nhiều tác động tới giá vàng.

Trung Quốc có kỳ nghỉ Tết âm lịch kéo dài một tuần cũng kiềm chế sự quan tâm tới thị trường vàng vật chất, các thương nhân cho biết.

  Một số doanh nghiệp mở bán vàng nhân ngày Lễ Tình nhân (14-2)Theo các nhà phân tích, một số nhà đầu tư chuyển sự chú ý vào thị trường chứng khoán Mỹ và rời bỏ vàng cùng một số hàng hóa khác sau khi chỉ số chứng khoán S&P500 tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11-007.

Chốt giá phiên giao dịch New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.641,74 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 4 giảm 4,5 USD xuống 1.645,1 USD/ounce.

Trong tuần này, vàng cũng chịu áp lực bán kỹ thuật khá mạnh, với mức trượt giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 1 tháng, ở mức 1.638,82 USD/ounce, trong hôm thứ Ba (12/2, tức mùng 3 Tết âm lịch) vừa qua.

Trong ngày thứ Tư, Bộ Thương mại cho biết, doanh số bán lẻ của Mỹ hầu như không tăng trong tháng 1 do việc tăng thuế và xăng dầu cao hơn đã hạn chế chi tiêu.

Hiện thị trường đang hướng sự chú ý vào cuộc họp G20 (nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi lớn nhất thế giới). Cuộc họp của các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương gặp nhau tại Moscow (Nga) vào thứ Sáu,  với các cuộc đàm phán xung quanh vấn đề chính sách tiền tệ.

Tại thị trường vàng trong nước,  giao dịch vàng vẫn đang im ắng do nghỉ Tết âm lịch kéo dài tới hết ngày 17-2 (tức mùng 8 Tết âm lịch).

Một số doanh nghiệp lớn có kinh doanh vàng miếng sẽ mở cửa bán vàng lấy ngày đẹp vào ngày mai (15-2, tức mùng 6 Tết âm lịch). Tuy vậy, ngày hôm nay, 14-2 là ngày Lễ Tình nhân (Valentine), do đó cũng có một số doanh nghiệp chọn mở bán hàng lấy ngày đẹp.

Các cửa hàng khu vực miền Bắc và một số khu vực khác thuộc Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), bắt đầu giao dịch vàng trong ngày hôm nay. Trong đó có khoảng gần 100 mẫu thiết kế, đa dạng về kiểu dáng và chủng loại như nhẫn, dây chuyền, hoa tai…được tung ra phục vụ ngày Lễ Tình nhân.

Theo PNJ, các bộ sưu tập được cách điệu rất trẻ trung, căng tràn sức sống tươi trẻ, và được bán với mức giá ưu đãi, như dây chuyền bằng bạc có mặt nhiều hình dáng gắn đã, có giá từ 326 – 547 nghìn đồng; cặp nhẫn đồng giá 299 nghìn đồng và 399 nghìn đồng.

Ngoài ra PNJ vẫn tiếp tục chương trình tặng quà đón lộc đầu năm tới hết ngày 19-2 và ngày hội khách hàng thành viên. Trong đó, PNJ sẽ ưu đãi giá nhiều những dòng sản phảm bằng vàng. Đặc biệt, vào ngày 19-2-2013, PNJ triển khai chương trình Lễ hội khách hàng thành viên PNJ với ưu đãi lên đến 12% khi mua trang sức vàng.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên